Chưa sử dụng, nhà chờ xe buýt “5 sao” hiện đại nhất Hà Nội đã hoen gỉ, nhếch nhác

Thứ bảy, 08/08/2015, 10:13
Dù chưa đưa vào sử dụng nhưng nhà chờ xe buýt “5 sao” hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Hà Nội chưa được đưa vào sử dụng nhưng qua nhiều tháng đang bị hoen gỉ, bụi bặm, cũ bẩn và nhếch nhác.
Nhà chờ xe buýt hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Hà Nội BRT (Bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã) được khởi công xây dựng từ 4/3/2014 và đã hoàn thành từ nhiều tháng nay. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội thực hiện. Tại đây có thiết kế đầy đủ công năng của một nhà chờ xe buýt nhanh theo chuẩn quốc tế đồng thời phù hợp với đặc thù giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.
Đây là lần đầu tiên tại Hà Nội xuất hiện một mô hình đợi xe buýt hiện đại, sang trọng, có sự đầu tư lớn. Nhà chờ được thiết kế với bề rộng 5m và tổng diện tích 129m2. Khung mái nhà được xây dựng bằng kết cấu thép, ốp vách kính cường lực. Cốt nền nhà chờ được tôn cao để tạo độ bằng phẳng với sàn xe buýt giúp người đi xe buýt tiếp cận dễ dàng hơn.
Những khu nhà chờ này hiện vẫn đang bỏ không, xung quanh nhà chờ có dấu hiệu phủ bụi, nhếch nhác. Những mong mỏi của nhiều hành khách được một lần thử hệ thống tự động quy trình mua vé, soát vé, quẹt thẻ tại trạm này ít nhất phải đến Quý II năm 2015 mới thành hiện thực.
Các nhà chờ xe buýt hiện đại này đều có bảo vệ thường xuyên trông coi, bảo vệ vật tư.
Nhà chờ lúc nào cũng “cửa đóng then cài” và bên trong trở thành nơi chứa phế thải, vật liệu xây dựng. Không được lau chùi, bụi bẩn bám thành lớp dày ở cửa kính bao bọc bên ngoài.
Trở thành nơi quảng cáo, rao vặt.
Tại nhà chờ xe buýt trên đường Lê Văn Lương, lớp sơn được quét trên các thanh sắt đã bắt đầu bong tróc và hoen gỉ.
Nhiều đinh ốc, mối hàn hư hỏng nặng.
Tại nhà chờ này, cửa kính được lắp đặt tuy nhiên không được đóng nên nhiều người vô tư ra vào.
Khu vực sẽ là nơi trang bị máy bán vé, quẹt thẻ, soát vé tự động và quầy hỗ trợ khách hàng có dấu hiệu lem nhem, thành nơi ở của một số người vô gia cư.
Bên trong một số nhà chờ nước mưa bắn, thấm dột.
Nhiều khe hở được lót tạm bợ bằng lớp vải, nước mưa rớt xuống nhầy nhụa. Chiều 6/8, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội cho biết: “Hiện nay, một số nhà chờ xe buýt nhanh đã hoàn thiện từ lâu, tuy nhiên vẫn còn một số nhà chờ đang thực hiện thi công. Dự kiến đến đầu năm 2016 sẽ đưa vào khai thác sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Còn vấn đề nhà chờ chưa đưa vào sử dụng đã bị han gỉ, xuống cấp, chúng tôi sẽ cho người đi kiểm tra lại và xử lý”.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn