Hà Nội ngày càng nhếch nhác

Thứ sáu, 10/08/2012, 10:21
Tôi khẩn thiết mong các cấp lãnh đạo thành phố hãy dành chút thời gian để thị sát phố phường, để thấy rõ "bộ mặt" hiện tại của thủ đô. Với tôi và những người yêu Hà Nội khác, bộ mặt này đã bị biến dạng, khác xưa rất nhiều.
Thời gian gần đây, tình hình chiếm dụng vỉa hè ở Hà Nội ngày càng bùng phát.
 
Nhà nhà ra vỉa hè, người người ra vỉa hè. Có thể tìm thấy ở đây tất cả các mặt hàng từ thượng vàng cho đến hạ cám. Giày dép, mũ nón, túi xách, quần áo, ăn uống, trông giữ xe, v.v... không gì mà không có.
 
Tại Hà Nội hiện này, người đi bộ đỏ mắt cũng khó mà tìm được chỗ đi trên vỉa hè.
 
Đơn cử gần đây, đi dọc theo các tuyến phố Láng, Xuân Thủy, Chùa Bộc,... có thể thấy trên vỉa hè tấp nập người buôn kẻ bán, nhất là khi trời nhá nhem tối.
 
 
Vỉa hè Hà Nội. 
 
Chuyện buôn bán tràn lan này kéo theo nhiều hệ lụy, rõ ràng nhất là làm nhếch nhác hình ảnh của thành phố, gây mất mỹ quan đô thị. Hàng loạt tệ nạn khác cũng theo đó mà sinh sôi: môi trường ô nhiễm, ồn ào, giành giật khách đến đánh chửi nhau, trộm cắp... khiến không chỉ người đi bộ sợ hãi mà còn làm người dân sống quanh đó bất bình.
 
Tôi không rõ cơ quan quản lý nào chịu trách nhiệm về vấn đề này, họ có biết về việc buôn bán, lấn chiếm vỉa hè một cách vô tư, tự tiện như thế không? Ai sẽ chịu trách nhiệm về trật tự đô thị ở những khu vực này? Ai sẽ trả lời cho những bức xúc của người dân sống quanh những khu vực trên?
 
Là một công dân của Hà Nội, tôi khẩn thiết mong các cấp lãnh đạo thành phố hãy dành chút thời gian để thị sát phố phường, để thấy rõ "bộ mặt" hiện tại của thủ đô. Với tôi và những người yêu Hà Nội khác, bộ mặt này đã bị biến dạng, khác xưa rất nhiều.
 
Hãy cùng nhau tìm ra các giải pháp hiệu quả để trả lại một Hà Nội lành mạnh, thanh bình. Tôi rất mong chính quyền thành phố có những chính sách cứng rắn và kiên quyết trong việc quản lý đô thị, xử lý vi phạm.
 
Chỉ sợ không muốn, chứ đã quyết tâm, không gì là không thể.

 
Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn