Người đồng tính vẫn mơ về một đám cưới

Thứ sáu, 10/08/2012, 11:08
Trong khi vấn đề có nên chấp nhận hôn nhân đồng tính hay không còn đang gây tranh cãi thì những người thuộc “giới tính thứ 3” vẫn đang chung sống với nhau và không ngừng đấu tranh cho hạnh phúc của mình. Các cặp đôi đồng tính vẫn mong muốn được chung sống với nhau dài lâu.
Mong một “mái ấm” đúngnghĩa

Phát hiện mình là người đồng tính từ khi bắt đầu tuổi dậy thì, Jacky Trần (hiện đang là quản lý của một diễn đàn ủng hộ hôn nhân đồng tính) cho biết, anh rất mong được kết hôn với người mình yêu dưới sự cho phép của pháp luật vì như thế anh và người yêu mới có thể sống hạnh phúc trọn vẹn bên nhau được.

"Nếu luật pháp không cho phép, tôi rất sợ một ngày nếu người yêu tôi có chuyện gì, tôi sẽ không có quyền người thân để chăm sóc bạn ấy tại bệnh viện, không có quyền trong trường hợp khẩn cấp, hoặc đứa con chúng tôi nhận nuôi, ai sẽ là cha, ai sẽ có quyền nuôi nấng, chăm sóc đứa trẻ khi người kia có chuyện gì"- Trần chia sẻ tâm nguyện.

 
 
Người đồng tính sống chung không phải là “chuyện hiếm” (ảnh minh họa)

Nói về chuyện tình cảm của mình, Trần cho biết, anh và người yêu bắt đầu mối quan hệ được gần 2 năm sau khi đã trải qua giai đoạn gặp gỡ, tìm hiểu, hẹn hò rồi đến tỏ tình, chính thức trở thành người yêu của nhau. Bạn bè và gia đình rất ủng hộ chuyện tình cảm của hai người, đặc biệt là cha mẹ anh.

Mặc dù trải qua nhiều sóng gió tưởng chừng sẽ đứt nhưng cả hai người đều sẵn sàng bỏ qua những lỗi lầm của nhau.

 
Anh cho rằng một khi hai người yêu nhau thì cả hai cũng hướng đến một mục đích chính, cùng xây dựng một gia đình hạnh phúc, yêu thương lẫn nhau. Có vậy tình cảm của họ mới thêm bền chặt…

"Vì tình yêu “lớn” dành cho người yêu hiện tại, tôi có đầy nhiệt huyết để đấu tranh vì quyền hôn nhân đồng tính không chỉ cho tôi và cho cả những con người đồng tính khác" - Jacky Trần nói.

Anh cũng cho biết thêm, hiện tại trong số những người bạn mà anh quen biết có rất nhiều cặp đã chung sống với nhau rất lâu, có cặp 5 năm, 6 năm thậm chí đã 10 năm nhưng tình cảm vẫn rất bền chặt. Chính vì lẽ đó nếu nói tình yêu đồng tính không bền lâu là chưa đúng vì thực tế không phải như vậy.

Tình yêu đồng tính sẽ bền, nếu...

 
Nhìn vào cuộc sống của người đồng tính hẳn ai cũng đều cho rằng tình yêu của họ thường khó lâu bền và bản thân họ cũng đồng ý với quan điểm này.

Nguyên nhân tạo ra suy nghĩ này cũng xuất phát từ thực tại cuộc sống của những người đồng tính chứ không phải bản chất của tình yêu đồng tính là không bền.

Hiện tại người đồng tính chung sống với nhau một cách tự nguyện nhưng không bị ràng buộc gì về mặt pháp luật, chủ yếu là dựa vào tình cảm yêu thương từ hai phía nên khi có chuyện xảy ra dễ dàng chia tay vì không có nhiều sự ràng buộc về mặt pháp lý, trách nhiệm với gia đình hai bên như các cặp đôi dị tính khác.

 
Nhưng họ vẫn “mơ” về một “mái ấn” đúng nghĩa, được pháp luật thừa nhận. (Ảnh minh họa)    


Lý giải cho việc tình yêu của người đồng tính khó bền, Jacky Trần cho ví dụ:"Ta có thể thấy nếu hai vợ chồng nam - nữ giận nhau thì có gia đình hai bên giải hoà, còn đứa con để hàn gắn vết thương, vì con họ có thể bỏ qua cho nhau hoặc có những trung tâm tâm lý gia đình đi khuyên giải, nhưng ngườiđồng tính thì sao, đâu có ai giúp họ hàn gắn khi có chuyện gì xảy ra ?"

Người đồng tính cũng giống như những người dị tính khác, cũng mưu cầu hạnh phúc và tình yêu vĩnh cửu, nhưng hiện tại, họ không có gì ràng buộc nhau từ pháp luật đến gia đình, con cái (ngay cả con nuôi họ cũng không có quyền cùng nhận nuôi, cùng đứng tên là cha-cha hoặc mẹ-mẹ của đứa bé), chỉ có một sự ràng buộc duy nhất là cảm giác yêu nhau, là trách nhiệm phải sống cùng và chăm sóc nhau. Chính những điều này khiến cho tình yêu đồng tính không bền lâu.

"Chính vì thế, nếu luật pháp hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính, chống kỳ thị người đồng tính, tạo mọi điều kiện để họ sống với nhau hạnh phúc và bình thường như bao tình yêu khác thì tình yêu đồng tính cũng bền vững", anhkhẳng định.

Thực tế cho thấy, dù có được pháp luật công nhận hay không thì mong muốn chung sống cùng nhau của người đồng tính vẫn là một nhu cầu chính đáng. Nếu được pháp luật cho phép và được xã hội chấp nhận, những người đồng tính sẽ có thêm một cơ hội để hòa nhập với cuộc sống như những cặp đôi dị tính khác…


 
Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn