1500 khách Việt của Vietjet Air bị từ chối nhập cảnh Singapore

Thứ bảy, 22/08/2015, 08:20
Hơn 1500 khách hàng là người Việt của hãng hàng không Vietjet Air không được nhà chức trách Singapore cho phép nhập cảnh.

Từ khi chính thức mở đường bay TP.HCM - Singapore từ 23/5/2014, hiện đang khai thác 2 chuyến/ngày, Vietjet Air cho biết luôn khó khăn trong việc đưa khách của mình vào nhập cảnh Singapore.

Đại diện hãng hàng không này cho hay: “Trong 6 tháng đầu năm, đã có 1.515 hành khách của Vietjet là người Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Singapore mà không được giải thích rõ ràng dù xuất trình được hộ chiếu và giấy tờ tùy thân hợp lệ do các cơ quan có thẩm quyền cấp".

1500 khach Viet cua Vietjet Air bi tu choi nhap canh Singapore
Hơn 1.500 hành khách Việt đến Singapore không được phép nhập cảnh. Ảnh minh họa

Vị đại diện này cho biết,  sự việc trên ảnh hưởng rất lớn tới hãng khi phải chi trả các khoản phát sinh gồm chi phí phòng tạm giữ chờ xuất cảnh, trong đó 17 SGD/giờ (đô la Singapore) và chi phí cho nhân viên giám sát 32 SGD/giờ với tổng mức chi là hơn 1 triệu SGD kể từ khi chính thức khai thác đường bay TPHCM - Singapore.

Trước thực trạng này, hãng hàng không Vietjet Air có văn bản khẩn gửi Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore có biện pháp hỗ trợ.

Phía Cục Hàng không Việt Nam cũng có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm việc với Bộ Ngoại giao để có công hàm tới các cơ quan ngoại giao của Singapore giải thích rõ việc nhiều hành khách Việt Nam (đa số là khách nữ) bị nhà chức trách nước này từ chối nhập cảnh.

Trong khi đó, vào hôm 21/8 vừa qua, trong thư gửi Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Singapore cho biết có một số trường hợp khách du lịch Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Singapore do không xuất trình được giấy thông hành hoặc hộ chiếu hợp lệ.

Những du khách này được chuyển sang bộ phận kiểm tra thông tin bổ sung và phỏng vấn. Nhân viên Cục quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) tại các cửa khẩu thẩm định và quyết định cho phép nhập cảnh khi khách du lịch đáp ứng được các yêu cầu nhập cảnh.

Trong thời gian tới, Văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Singapore tại TP.HCM sẽ tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động trao đổi du lịch giữa hai nước và đảm bảo Singapore luôn chào đón khách du lịch Việt Nam.

Theo Báo Đất Việt

Các tin cũ hơn