Một sinh viên bị bắt vì dùng máy in trong trường học để in... tiền giả

Thứ năm, 22/10/2015, 09:14
Một sinh viên 20 tuổi ở Hàng Châu, Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội dùng máy in làm tiền giả "cho vui" ngay trong thư viện của trường.
Mới đây, sinh viên họ Trần của một trường Đại học ở Hàng Châu, Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt vì tội dùng máy in làm tiền giả trong thư viện của trường.
Sinh viên in tiền giả để tiêu khiển (ảnh minh họa).
Được biết, cậu sinh viên họ Trần năm nay 20 tuổi, là người vùng biển Chiết Giang, có gia cảnh khó khăn: bố mất sớm, để lại khoản nợ 400 nghìn tệ (tương đương 1,4 tỷ đồng), còn mẹ đang làm thuê trong một trại nuôi tôm. Trong mắt thầy cô và bạn bè ở trường, Tiểu Trần là một người cực kỳ hướng nội và không thích giao du cùng mọi người.
Vào kỳ nghỉ đông, ở nhà mãi nên Tiểu Trần cảm thấy chán, bèn mua một chiếc máy in về để nghĩ trò tiêu khiển. Ban đầu, cậu ta dùng chiếc máy để in ảnh, sau lại đột nhiên nổi hứng in thử tiền xem chất lượng tới đâu.
Tiểu Trần lên mạng tìm kiếm đủ kiểu hình ảnh các loại tiền giấy của Trung Quốc và mua thêm một số dụng cụ cần thiết cho việc chế tạo tiền giả. Sau khi in được tờ tiền giả đầu tiên mệnh giá 20 tệ (tương đương 70 nghìn đồng), Tiểu Trần liền đem ra đường tiêu để kiểm chứng "thành quả lao động" của mình.
Tuy tờ tiền giả nhanh chóng bị phát hiện, thế nhưng Tiểu Trần không hề nản lòng và vẫn chưa chịu từ bỏ ý định làm tiền giả. Khi quay lại trường học, cậu ta đem các vật dụng đã chuẩn bị sẵn đến một phòng đọc sách trong thư viện của trường và chờ thời cơ.
Ngày 3/10, lúc Tiểu Trần đến địa điểm "thực hiện kế hoạch vĩ đại" của mình thì phát hiện ra cửa phòng đã bị khóa, vì vậy, cậu ta đã dùng thanh sắt để phá cửa và bị một nhân viên quản lý của trường bắt quả tang. Cảnh sát ập đến bắt giữ Tiểu Trần cùng tang vật gồm có 262 tờ tiền giả mệnh giá 20 tệ, tổng số tiền được làm giả lên đến 5.240 tệ (tương đương 18,4 triệu).
Tiểu Trần khai nhận, ý định của cậu ta là nếu làm giống thật thì sẽ đem đi mua đồ, còn nếu không lừa được ai thì sẽ coi như chỉ làm chơi cho vui. Với hành vi làm tiền giả của mình, Tiểu Trần đang có nguy cơ phải đối mặt với mức án từ 3 đến 10 năm tù giam.
"Thành quả lao động" của Tiểu Trần.
Theo Trí thức Trẻ

Các tin cũ hơn