TP.HCM đã chọn được phương án thiết kế khu trung tâm hành chính mới

Thứ năm, 22/10/2015, 15:18
Theo thông tin từ UBND TP.HCM, ngày 20/10 Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp xét chọn đồ án thiết kế khu trung tâm hành chính UBND TP.HCM và phương án của Nikken Siekei đã được lựa chọn.
Trụ sở UBND TP.HCM hiện hữu

Thời gian qua, TP.HCM đã tổ chức cuộc thi về ý tưởng sáng tạo thiết kế khu trung tâm hành chính UBND TP.HCM. Có 4 đơn vị tham gia: Nikken Siekei (giải 2); CitySkyline (giải 2); Phương án DCM (giải 3) và Phương án BoysDen (giải khuyến khích); không có giải nhất.

Theo Hội đồng chấm giải, phương án của Nikken Siekei thiết kế với bố cục chặt chẽ, giữ nguyên kiến trúc bảo tồn, di dời tòa nhà D tạo không gian hợp lý, hai khối nhà hai bên tạo cân bằng, giữ các dãy nhà có kiến trúc cổ, hình thành cây xanh phía đường Đồng Khởi, các mảng xanh bên trong khuôn viên, đặc biệt là giữ được nền trời xanh làm phông nền, tạo sự uy nghiêm từ tượng Bác đến mặt tiền UBND TP.HCM nổi bật trên nền trời xanh…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã thống nhất ý kiến của các chuyên gia, nhất trí chọn phương án của Nikken Siekei làm đồ án thiết kế khu trung tâm hành chính UBND TP.HCM. Phó Chủ tịch lưu ý đến việc thiết kế hàng rào bảo vệ bằng điện tử, tạo mỹ quan và sự thân thiện với người dân. Các đơn vị có liên quan sớm hoàn tất thiết kế đồ án hoàn chỉnh để UBND TP.HCM trình xin ý kiến của Thành ủy.

Được biết, ranh giới quy hoạch xây dựng Khu Trung tâm hành chính trong tương lai bao gồm toàn bộ ô phố tiếp giáp các tuyến đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi, có diện tích khoảng 18.088m2. Con số này cao hơn gấp đôi so với Khu đất trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố hiện tại có diện tích khoảng 7.557m2. Trung tâm hành chính mới bảo đảm mật độ xây dựng 60%, chiều cao công trình 30m theo quy định.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn