TP.HCM muốn lập điểm trú mưa 2,2 tỷ đồng

Thứ sáu, 23/10/2015, 07:35
Cho rằng người đi xe máy trú mưa dưới dạ cầu vượt Hàng Xanh là một trong những nguyên nhân gây kẹt xe, đơn vị quản lý đề xuất đầu tư các điểm trú 2,2 tỷ.

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2, dù tại nút giao Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã xây dựng cầu vượt nhưng lượng xe dồn về vẫn khá lớn. Nguyên nhân do khu vực này tập trung nhiều trường đại học; là tuyến có lộ trình ngắn nhất để đi từ các quận trung tâm thành phố về tỉnh Bình Dương.

Nguyên nhân khác là khi trời mưa, nhiều người dừng xe trú dưới dạ cầu vượt gây cản trở. Trong giờ cao điểm, lượng xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nhiều, vượt quá khả năng khai thác dẫn đến ùn tắc kéo dài.

tp-hcm-muon-lap-diem-tru-mua-2-2-ty-dong

Nhiều xe máy trú mưa dưới dạ cầu vượt thép Hàng Xanh là một trong những nguyên nhân gây kẹt xe ở nút giao này. Ảnh: N.A

Bên cạnh đó, trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), đoạn từ đường D2 đến cầu vượt thép Hàng Xanh, nhiều tuyến xe buýt dừng đậu ở khu vực hẹp dẫn tới hiện tượng ùn ứ cục bộ. Trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, ôtô rẽ phải từ D5 ra khá nhiều làm cản trở các ôtô đi thẳng.

Để giảm ùn tắc cho khu vực nút giao này, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đề xuất cải tạo mảng xanh dưới dạ cầu vượt thép Hàng Xanh để làm các điểm trú mưa cho xe hai bánh và người đi bộ. Mỗi điểm trú mưa dài 12m, rộng bằng mặt cầu vượt. Tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng. Đồng thời, cải tạo vỉa hè, đoạn trước Đại học Công nghệ TP.HCM; làm vịnh cho các xe buýt dừng đậu dài khoảng 59m (trên đường Điện Biên Phủ đoạn từ đường D2 đến đoạn lên cầu vượt).

Khu 2 cũng đề xuất Sở Giao thông Vận tải cho xe máy chạy lên cầu vượt vào giờ cao điểm (6h-9h và 16h-19h). Đơn vị này sẽ tiến hành điều chỉnh phân làn xe tại khu vực, lắp đặt bổ sung các biển báo mới và cọc tiêu nhựa trên cầu vượt để tách làn ôtô với xe máy.

Theo VNE

Các tin cũ hơn