Tiết kiệm 40.000 giờ nhờ nắn 23 đường bay

Thứ sáu, 23/10/2015, 09:36
Sau báo cáo của Bộ Quốc phòng, hơn 20 đường bay dân sự được điều chỉnh, giúp tiết kiệm 40.000 giờ bay mỗi năm.

Thông tin với đại biểu Quốc hội chiều 22/10, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho hay, Bộ đã chủ động báo cáo và được Thủ tướng đồng ý cho điều chỉnh 23 đường bay. Trước đây để tránh các khu vực không quân huấn luyện, các chuyến bay dân sự phải bay dài hơn, tốn kém hơn, nay điều chỉnh lại giúp bay ngắn hơn.

"Chúng ta tiết kiệm mỗi năm 40.000 giờ cho các chuyến bay dân dụng nói chung", Bộ trưởng Thanh cho hay.

Ngoài việc báo cáo nắn chỉnh đường bay cho ngắn lại, lực lượng phòng không cũng chuyển ra khỏi 3 sân bay lớn ở 3 miền để tạo thuận lợi cho hàng không dân dụng phát triển.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi hơn cho phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Quốc phòng đã chủ động báo cáo với Thủ tướng về ba sân bay dùng chung là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Trước đây mỗi sân bay có một sư đoàn không quân thì nay đã được điều chuyển sang chỗ khác.

Các sân bay này không những có thêm đất cho dân sự mà việc lên xuống của máy bay dân dụng vì thế cũng ít bị gián đoạn hơn.

"Như đất của không quân ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được cắt ra cho hàng không dân dụng. Nếu cần chỗ nào khác thì Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục lùi hàng rào", đại tướng Phùng Quang Thanh cho hay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn