Ba bữa cơm ngon nhất của gia đình ông Nén

Thứ hai, 30/11/2015, 17:25
Đã được tại ngoại từ cách đây hơn tháng nhưng có lẽ 3 bữa qua, gia đình ông Nén mới thực sự có những bữa cơm đúng nghĩa.

Dù đang trong tâm trạng vui sướng tột cùng nhưng sáng sớm ngày 30-11, bà Nguyễn Thị Cẩm - vợ ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) – người đàn ông phải chịu án oan hơn 17 năm vừa mới được cơ quan chức năng trả tự do vào hôm 28-11 - vẫn phải thức dậy thật sớm để lo ra chợ buôn bán.

Vừa tan buổi chợ trưa, bà Cẩm trở về nhà trên tay với ít cá biển tươi, bó rau muống. “Chồng tôi thích nhất là món cá kho tộ và rau muống luộc chấm mắm ớt cay do chính tay tôi làm. Gần hai chục năm qua, có lẽ ông ấy chưa lần nào được ăn uống ngon miệng. Và tôi cũng ăn chưa ngon miệng khi ông ấy vẫn chưa chính thức được minh oan ” – bà Cẩm bùi ngùi.

Nói vừa dứt câu, người vợ tần tảo của ông Nén bước ngay vào căn bếp tuềnh toàng của gia đình mà nụ cười hạnh phúc vẫn giữ trên môi.

Lúc này trên phòng khách của gia đình, bà Nguyễn Thị Lâm (mẹ vợ ông Nén) vẫn ngồi trên chiếc giường ọp ẹp, đôi mắt đỏ hoe. “Đến giờ tôi vẫn chưa tin là con rể mình được minh oan. Gần 20 năm qua, thiếu vắng người đàn ông trụ cột trong gia đình, Cẩm đã phải bươn chải đủ mọi việc để nuôi gia đình. Giờ được đoàn tụ rồi nhưng con gái tôi vẫn chưa dám nghỉ chợ một ngày để ở nhà bên chồng mình”.

Bữa cơm gia đình đơn giản được nấu xong nhanh chóng. Tiếng cười, những giọt nước mắt của người thân ông Nén chan đầy cả vào bát cơm với niềm hạnh phúc.

Một số hình ảnh mà PV ghi lại:

Nồi cá kho tộ và món rau muống luộc mà ông Nén thích ăn nhất đang được bà Cẩm tỉ mỉ chế biến.
Lúc này, ông Nén đang thảnh thơi hưởng không khí đoàn viên bên ấm trà ở nhà trên
Bữa cơm tình cảm gia đình
Bà Cẩm cẩn thận chăm sóc chồng

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích