Mong năm tới ông già Noel ban phát vắc xin cho con

Thứ bảy, 26/12/2015, 08:05
Nhiều phụ huynh bày tỏ bức xúc trên Facebook sau khi đi xếp hàng chờ tiêm vắc xin dịch vụ đúng đêm Noel rồi lại về không.

Là một trong hàng trăm phụ huynh đứng xếp hàng chen lấn để có được số thứ tự tiêm vắc xin cho con, độc giả Thắng Nguyễn bày tỏ: "Trẻ con là mầm xanh của đất nước. Vâng, đất nước tôi đi tiêm vắc xin cho con phải như này! Các bạn đoán chuyện gì sắp xảy ra không?". Anh cũng chia sẻ clip hàng trăm người hỗn loạn, xô đẩy trước cổng cơ sở 2 của phòng tiêm chủng - dịch vụ Polyvac, Trung tâm nghiên cứu sản xuất vắc xin và sinh phẩm.

Anh Nguyễn Hải - một phụ huynh khác cũng vừa "trải nghiệm" xếp hàng chờ tiêm vắc xincho con chia sẻ với Zing.vn: "Tôi tới từ 6h sáng và không thể tưởng tượng được cảnh chen chúc ở đây. Sau 1 tiếng số người tăng gấp đôi, 1 tiếng nữa, lực lượng công an phải vào cuộc vì tắc nghẽn. Rồi cuối cùng, cả đám đông hỗn loạn nhận được thông báo không tiêm. Tôi liên hệ với các trung tâm y tế khác nhưng không đâu có vắc xin. Bây giờ cả gia đình rất hoang mang, con tôi chưa biết sẽ tiêm như thế nào".

Anh Vũ Anh Quân chia sẻ: "Đêm qua, cả trăm người đón Noel trước cửa Trung tâm Nghiên cứu sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (Polyvac), 182 Lương Thế Vinh (Hà Nội). Họ chấp nhận chờ đợi trong bóng tối gần 20 tiếng để mong được đến lượt mua liều vắc xin cho con vào sáng 25/12. Đến tận buổi tối muộn trời còn khá ấm áp nhưng rạng sáng, gió lạnh hun hút và mưa lất phất.

Những ông bố trẻ trong lúc nuôi hy vọng về liều vắc xin an toàn hơn cho con đã phải chịu cảnh giá buốt. Cả trăm người đó có lẽ chỉ là một phần nhỏ trong số những người có cùng mong ước được dùng vắc xin an toàn cho con, nhưng may mắn hơn số khác là biết được thời gian bán ra của Trung tâm Polyvac".

Anh Quân cũng cho biết thêm, năm nay, cả nước có khoảng 981.000 cháu bé được sinh ra, theo ước tính của Tổng cục Thống kê, cũng có nghĩa là điều ước trong đêm Giáng sinh về liều vắc xin nói trên là rất lớn. Để những điều ước phải chờ trông vào may rủi, để những gia đình sống trong cảm giác thiếu an toàn khi dùng vắc xin cho thấy một "lỗi hệ thống" về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Nhiều phụ huynh đăng tìm người đứng xếp hàng từ 3-4h ngày 25/12. Ảnh: Facebook.

Anh Đặng Như Quỳnh bày tỏ bức xúc và đặt câu hỏi với Bộ trưởng Y tế thông qua Facebook:

"Trong số hàng trăm, nghìn người xếp hàng hôm nay, chỉ 70 người may mắn có thể có được phiếu tiêm vắc xin dịch vụ vào ngày mai tại điểm này. Xót xa quá, phải có phương án thế nào chứ Bộ trưởng ơi! Tại sao lại không thể hỗ trợ được để có thuốc cho các con. Nhìn cảnh này mà xót xa. Vắc xin xếp hàng xuyên đêm, xin học cho con cũng như thế...

Thương thay những ông bố bà mẹ làm tất cả vì con mình. Mong các ông, các bà, các anh và các em cố gắng lên. May mắn chắc chắn sẽ mỉm cười. Rồi mai này khi các con lớn các con sẽ thấy ấm lòng và trân trọng hơn cuộc sống này.

Mong năm tới con chỉ ước ông già Noel hãy ban phát vắc xin để con không phải thấy cảnh xếp hàng như thế này...".

Ngày 24/12, phòng tiêm chủng - dịch vụ Polyvac và Trung tâm tư vấn và Dịch vụ vắc xin, Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có thông báo về lịch tiêm vắc xin 5 trong 1. Trước thông tin này, hàng trăm bậc phụ huynh đã tìm tới các cơ sở này để xếp hàng trong đêm với hy vọng, nhận được một số thứ tự tiêm vắc xin. Tuy nhiên, mọi hy vọng bị dập tắt khi 7h30 ngày 25/12 có thông báo dừng tiêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích