Hàng chục người đứng nhìn nạn nhân nằm dưới gầm xe bồn

Thứ bảy, 26/12/2015, 08:10
"Chúng tôi ngã nằm đó nhưng hàng chục người chỉ đứng nhìn chứ không có hành động giúp đỡ, tình người sao nhạt quá", bà Hà - nạn nhân vụ xe bồn tông hàng loạt xe máy ở Sài Gòn kể.

Đến hơn 10h30 ngày 25/12, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc di dời hiện trường vụ tai nạn ôtô bồn tông liên hoàn vào 6 xe máy khiến 10 người bị thương trên xa lộ Hà Nội, đoạn gần dốc cầu Rạch Chiếc (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM).

Nhiều nhân viên công ty cầu đường dùng cát đổ vào các vũng dầu máy chảy lênh láng trên mặt đường để hạn chế trơn trượt.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Trường Nguyên.

Là một nạn nhân trong vụ tai nạn, bà Phạm Thị Hà (44 tuổi) vẫn chưa lấy lại được bình tĩnh kể, đêm 24/12, bà xuống nhà người thân ở quận 9 chơi lễ Noel, đến sáng 25/12 thì chạy xe máy trên xa lộ Hà Nội về nhà. Vừa đổ dốc cầu Rạch Chiếc được khoảng 100m thì đến nơi dừng đèn đỏ, lúc này trên đường xe rất đông, di chuyển chậm.

Trong lúc đèn đỏ chuyển sang xanh, dòng người bắt đầu di chuyển thì xe đầu kéo lao đến tông vào dải phân cách xa lộ Hà Nội rồi lao qua làn xe máy. "Nghe tiếng ầm ầm phía sau lưng, biết có xe lớn đang lao tới nhưng tôi không có đường chạy thoát vì làn xe máy lúc này quá đông. Tôi bị ôtô tông vào đuôi xe, may mắn ngã ra ngoài nên thoát nạn, bị đau vùng cổ và trầy xước nhẹ", người phụ nữ nói.

Theo bà Hà, sau khi tai nạn xảy ra, bà thấy một thanh niên và người đàn ông trung niên bị cuốn vào gầm, nhưng người xung quanh chỉ đứng nhìn chứ không có hành động giúp đỡ. Gần 10 phút sau, có một phụ nữ chạy đến hô hoán thì có vài người đến đưa 2 nạn nhân ra khỏi gầm xe đầu kéo.

Xa lộ Hà Nội đoạn qua cầu Rạch Chiếc ùn tắc nghiêm trọng. Ảnh: Trường Nguyên.

Bà Hà thất vọng: "Chúng tôi ngã nằm đó nhưng hàng chục người chỉ đứng nhìn chứ không có hành động giúp đỡ, tình người giờ sao nhạt quá, may có một phụ nữ chạy đến thì người khác mới làm theo".

Vụ tai nạn làm khoảng 10 người bị thương, trong đó 2 nạn nhân chấn thương nặng là anh Nguyễn Trọng Định (24 tuổi, công nhân xây dựng) và ông Huỳnh Vũ Phong (43 tuổi, ngụ quận 9) được đưa vào bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Tại bệnh viện, anh Định và ông Phong hiện tỉnh táo, đang được các bác sĩ chữa trị thương tích trên cơ thể.

Anh Phong kể, sáng 25/12, mình đi xe máy hướng từ quận 9 qua quận 2 làm ở công trình xây dựng. Khi anh đổ dốc cầu thì làn đường xe máy đang có đèn đỏ, còn làn ôtô đã chuyển sang xanh. Trong lúc anh Phong đang dừng chờ thì xe đầu kéo lao đến.

Xe máy của anh Định và ông Phong bị ôtô bồn cuốn vào gầm. Ảnh: Trường Nguyên.

"Lúc đó tôi không nhìn thấy gì, chỉ nghe tiếng ầm ầm phía sau, quay đầu lại thì ôtô đầu kéo đã lao đến cuốn vào gầm. Tôi hoảng loạn đến nỗi không có cảm giác đau. Tới khi được người dân kéo ra ngoài, đặt trên vỉa hè khoảng 15 phút mới trấn tỉnh lại", anh Phong thuật lại thời điểm bị chiếc xe “hung thần” tông.

Cũng đang điều trị tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, ông Phong cho biết mình bị thương ở mặt, tức ngực, đau chân. Theo người đàn ông trung niên, thời điểm trên ông trên đường vào trung tâm TP để đi làm thì gặp nạn.

Nạn nhân kể: “Tôi bị đầu xe tông trúng ngã dạt qua một bên, chiếc xe máy bị bánh ôtô bồn kéo đi khiến tôi cũng bị kẹt. Đến khi chiếc xe hung thần dừng lại thì tôi đã ngất xỉu. Chỉ đến khi được chở vào bệnh viện mới biết mình bị xe tông. Không bị nặng là may mắn lắm rồi”.

Sau vụ tai nạn, tài xế xe đầu kéo đã rời hiện trường, các phương tiện liên quan được di dời về trụ sở công an phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Nhân viên công ty cầu đường đổ cát xử lý dầu nhớt tràn ra xa lộ Hà Nội. Ảnh: Trường Nguyên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn