Người dân Quảng Bình chấm điểm cán bộ qua điện thoại

Thứ ba, 05/01/2016, 09:31
Từ 4/1, sau khi đến văn phòng, trung tâm giao dịch một cửa, trụ sở tiếp dân... người dân Quảng Bình sẽ được chấm điểm cán bộ nơi đây làm việc ra sao.

Sáng 4/1, HĐND tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị triển khai dự án “Dân chấm điểm M-Score”.

Bắt đầu từ ngày 4/1, dự án "Dân chấm điểm M-Score" giúp người dân Quảng Bình có cơ hội chấm điểm, đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ. Ảnh: CTV.

Theo đó, người dân ở 8 huyện, thành phố và thị xã của Quảng Bình sẽ nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi điện thoại từ tổng đài của Dự án để trả lời các câu hỏi, đánh giá chất lượng phục vụ, thái độ làm việc của cán bộ tại các Văn phòng, Trung tâm giao dịch một cửa, trụ sở tiếp dân...

Khi đến giao dịch tại các đơn vị hành chính công, cán bộ và nhân viên tại đây sẽ sẽ yêu cầu người dân để lại số điện thoại liên lạc. Sau khi hoàn thành giao dịch, tổng đài sẽ gửi tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi đến số điện thoại liên lạc của người dân để dân chấm điểm.

Ngoài ra, người dân cũng có thể trực tiếp gọi điện đến số đường dây nóng 18008081 để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình và phản ánh, góp ý về thái độ, cách làm việc của cán bộ.

Quảng Bình là tỉnh thứ 2 triển khai thực hiện dự án “Dân chấm điểm M-Score” nhằm thu thập ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ công tại các văn phòng, trung tâm giao dịch một cửa.

Trước đó, tháng 11/2014, Quảng Trị là địa phương đầu tiên thực hiện dự án này, với hơn 8.400 người dân tham gia việc chấm điểm.

"Dân chấm điểm M-Score" được triển khai từ 5 đơn vị: Hội đồng Nhân dân các tỉnh, tổ chức phi chính phủ Oxfam, Trung tâm Phân tích và Dự báo thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, trường Đại học Indiana (Hoa Kỳ) và Công ty Phân tích thời gian thực (RTA).

Theo Zing

Các tin cũ hơn