Hàng chục tấn cá chết, nổi kín mặt sông

Thứ ba, 05/01/2016, 09:19
Trong một đêm, hàng chục tấn cá trong bè của ngư dân trên nhánh sông Đồng Nai chết trắng, gây thiệt hại tiền tỷ. Nhiều người nghi ngờ cá chết do nước sông bị ô nhiễm.

Ngày 4/1, hàng chục hộ nuôi cá bè trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai, đoạn thuộc TP.Biên Hòa, Đồng Nai) phải gom xác cá vào bao tải mang đi thiêu hủy. Theo ngư dân, cá bỏ ăn và nổi lên mặt nước từ đêm 3/1, đến rạng sáng hôm sau thì chết hàng loạt, nổi kín mặt nước.

Một ngư dân chọn những con cá mới chết để ướp đá làm thực phẩm. Ảnh: K.T.

Ông Nguyễn Đình Thanh cho biết, gia đình ông có gần chục bè nuôi trên 10 tấn cá trắm, chép. Cá đang bước vào giai đoạn cuối vụ, chuẩn bị thu hoạch nhưng đã chết toàn bộ.

"Lúc trước nhập giống cá chép giòn của Bộ nông nghiệp với giá 160.000 đồng/kg mang về thả. Cá trong lồng nếu bán giá thịt thị trường khoảng 120.000 đồng/kg. Cá chết thế này, tôi thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng", ông Thanh nói.

Chung cảnh ngộ, nhiều tấn cá bè của hàng chục hộ dân khác cũng chết trắng, gây thiệt hại nặng nề.

Cá chết nổi kín mặt nước trong bè của gia đình ông Nguyễn Đình Thanh. Ảnh:K.T.

Theo người nuôi cá, 5 ngày trước, cá trong các bè có hiện tượng chết nhiều nên báo lực lượng chức năng. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước, mẫu cá từ nhà chức trách thì xảy ra tình trạng trên.

“Nhiều khả năng cá chết là do ô nhiễm nguồn nước. Không những cá trong bè, cá tự nhiên ở sông cũng chết trắng, trôi dạt khắp nơi”, một ngư dân nhận định.

Làng cá bè trên sông Cái tồn tại nhiều năm và hiện có 247 hộ nuôi 271 bè nuôi. Việc cá chết hàng loạt gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn