Bọt tuyết xuất hiện ở Tây Ninh, cá chết hàng loạt

Thứ ba, 13/05/2014, 15:57
Từng đám bọt trắng phun thành ụ lớn cao hơn 1m, dồn cục không tan trên cánh đồng ở ấp An Đước, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng.

ca chet

Nhiều người kể lại, khoảng 20h ngày 11/5, đám bọt này đã bắt đầu xuất hiện, nhưng chỉ là vài đốm nhỏ. Càng về sau, bọt trắng càng nhiều, lan rộng ra, đặc biệt còn có những dòng bọt phun thành ụ lớn cao hơn 1m.

ca chet

Theo ghi nhận, đám bọt giống bọt xà phòng nhưng khó tan và có mùi hắc khó chịu, bọt bắt nguồn từ tuyến kênh nhánh N26-11 thuộc ấp An Đước xã An Tịnh, theo dòng nước chảy xuống hạ nguồn, mắc kẹt trong các ống cống, cành cây ven kênh rồi tràn ra ruộng, ra mặt đường.

ca chet

Đám bọt còn làm cá trong tuyến kênh chết hàng loạt, khiến người dân hoang mang lo lắng. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc.

ca chet

Theo một cán bộ ngành môi trường huyện, hiện tượng này chỉ xuất hiện tại những khu vực bị ô nhiễm, có cơ sở sản xuất mà việc trang bị hệ thống xử lý chất thải không bảo đảm đúng quy định; hoặc cũng có thể do một tổ chức hay cá nhân nào đó lén đổ hóa chất ô nhiễm ra môi trường.

Theo BaoTayNinh

Các tin cũ hơn