Thân nhân hành khách MH370 bị dọa giết ở Trung Quốc

Thứ ba, 13/05/2014, 11:01
Những vụ đột nhập, dọa giết diễn ra chỉ vài tuần sau khi MH370 biến mất bí ẩn.

Ngày 10/5, cô Sarah Bajc, bạn gái của một hành khách người Mỹ có mặt trên chuyến bay mất tích MH370 cho biết cô đã bị dọa giết, bị quấy rối bằng điện thoại và ngôi nhà tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc của cô bị đột nhập sau khi chiếc máy bay biến mất.

Cô Bajc nói rằng vụ đột nhập đầu tiên vào nhà cô diễn ra chỉ khoảng một hai tuần sau khi MH370 biến mất vào ngày 8/3. Vốn là một người vô cùng ngăn nắp, cô dễ dàng nhận ra dấu hiệu của sự xáo trộn vì bị lục soát trong ngôi nhà của mình.

Cô kể: “Lúc đó người giúp việc không có ở nhà, còn con trai tôi đi học chưa về, thế nên tôi biết có kẻ lạ mặt nào đó đã vào nhà lục soát. Mật khẩu két sắt của tôi đã bị thay đổi sau khi có ai đó nhập mã sai 3 lần liên tiếp.”

Cô Bajc có bạn trai là anh Phillip Wood, một trong 227 hành khách có mặt trên chuyến bay MH370, và đến nay cô vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào về số phận của bạn trai mình.

mat tich

Cô Sarah Bajc và bạn trai Phillip Wood

Bajc hiện đang là một giáo viên dạy ngoại ngữ ở Bắc Kinh. Cô cho biết 2 tuần sau khi xảy ra vụ đột nhập trên, hàng xóm của cô cho biết họ nhìn thấy 2 người bí ẩn đang nhanh chóng rời khỏi nhà cô.

Ngoài ra, Bajc còn tuyên bố rằng cô đã nhận được tin nhắn dọa giết vào khoảng thời gian xảy ra vụ đột nhập đầu tiên. Tin nhắn từ người lạ mặt nói rằng: “Ta sẽ đến và sẽ giết ngươi tiếp theo.” Hiện vẫn chưa rõ tin nhắn này có liên quan gì đến MH370 hay không.

Ngoài lời dọa giết kia, tờ NBC News của Mỹ cho biết cô Bajc còn nhận được những hình ảnh khiêu dâm và “những cuộc điện thoại quấy rối” từ một số điện thoại ở Trung Quốc.

Bajc là một nhân vật khá quen thuộc với giới truyền thông kể từ sau khi MH370 mất tích bởi những thông tin cô cung cấp cho báo chí.

Tám ngày sau khi MH370 biến mất, cô đăng một lá thư gửi cho bạn trai Wood trên Facebook và khẩn cầu anh trở về để họ còn tiếp tục chơi một trò chơi đang dang dở.

Sau đó, cô tham gia nhóm “Đại diện gia đình MH370” để đấu tranh với nhà chức trách Malaysia về những thông tin liên quan đến MH370 và tuyên bố rằng chiếc máy bay không đâm xuống Nam Ấn Độ Dương như phía Malaysia kết luận.

Hồi đầu tuần, nhóm này đã gửi một bức thư ngỏ yêu cầu nhà chức trách Malaysia công bố những dữ liệu mà vệ tinh Inmarsat thu thập được vốn là cơ sở để quyết định vị trí cuối cùng của chiếc máy bay.

Trước đó, họ cũng yêu cầu phía Malaysia xem xét thông tin dựa trên một nguồn tin tình báo Nga rằng MH370 đã bị bọn khủng bố bắt cóc và đưa tới Kandahar, Afghanistan.

Được biết Bajc và Wood đang dự định sẽ kết hôn và chuyển tới sống ở Kuala Lumpur, nơi Wood làm việc. Wood biến mất cùng MH370 khi đang trên đường tới Bắc Kinh để đoàn tụ cùng cô và sắp xếp cho cuộc sống mới ở Malaysia.

Ngày hôm nay, tàu Ocean Shield của hải quân Úc lại tiếp tục tiến ra Nam Thái Bình Dương sau khi được tiếp nhiên liệu ở căn cứ để tìm kiếm tung tích MH370 bằng tàu ngầm mini Bluefin-21. Nhà chức trách Úc dự kiến cuộc tìm kiếm MH370 có thể sẽ kéo dài tới một năm.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn