Đăk Lăk tăng cường phòng chống bệnh tay chân miệng

Thứ ba, 13/05/2014, 11:05
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đăk Lăk có 434 ca bệnh tay chân miệng, trong đó nhiều nhất là thành phố Buôn Ma Thuột.

Hiện nay, các bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết ở Đăk Lăk có dấu hiệu gia tăng. Ngành Y tế địa phương đang triển khai các biện pháp phòng chống ở tất cả các cấp.

dich benh

Bệnh tay chân miệng ở Đăk Lăk đang có dấu hiệu gia tăng (Ảnh minh họa)

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đăk Lăk có 434 ca bệnh tay chân miệng, trong đó, nhiều nhất là thành phố Buôn Ma Thuột, với 121 ca bệnh. So với cùng kỳ năm trước, mức độ bệnh nhẹ hơn nên đa số điều trị tại nhà.

Điều đáng lưu ý  trong công tác phòng chống bệnh tay chân miệng hiện nay ở Đăk Lăk là người dân vẫn chưa tạo được thói quen rửa tay bằng xà phòng, và khi bị bệnh thì việc cách ly tại cộng đồng chưa tốt. Chính vì vậy, ngành Y tế Đăk Lăk đang tăng cường các biện pháp giám sát dịch bệnh và truyền thông cho người dân.

Ông Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đăk Lăk cho biết: “Chúng tôi đang sử dụng biện pháp giám sát và xử lý sớm ca bệnh, tránh lây lan. Các xã thấy vấn đề gì thì điện lên ngay, cần thiết thì chúng tôi sẽ xuống hỗ trợ xử lý hoặc sẽ hướng dẫn về mặt kỹ thuật cho các bác sĩ xử lý ngay. Thứ hai là tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là những người chăm sóc trẻ phải rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ bằng các thuốc sát trùng thông thường”.

Cùng với bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết cũng bắt đầu vào mùa. Đến thời điểm này, Đăk Lăk đã có 87 ca và nhiều nhất vẫn là thành phố Buôn Ma Thuột với 50 ca. Dự báo năm nay bệnh có nguy cơ bùng phát, và vẫn tập trung ở các địa phương cao điểm trong năm ngoái như: Buôn Đôn, Ea Kar, Buôn Ma Thuột.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đăk Lăk hiện vẫn tăng cường kiểm tra, giám sát các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và bệnh sởi.

Theo VOV

Các tin cũ hơn