Nước ngọt có ga: Thế giới “tẩy chay”, Việt Nam vẫn "nghiện"

Thứ năm, 17/03/2016, 12:43
Trong khi nhiều nước đang tìm cách ngăn chặn sự “gây nghiện” từ các loại đồ uống có đường, có ga, tại Việt Nam, nhu cầu về đồ uống này đang ngày tăng cao.
Ảnh minh họa

Tờ Financial Times mới đây đã có một bài viết sâu sắc về hành động “tẩy chay” nước ngọt của nhiều quốc gia trên toàn cầu. Sau đó, tờ Doanh nhân Sài Gòn đã lược dịch và đăng lại. Theo tờ này, ngành công nghiệp sản xuất nước ngọt toàn cầu trị giá tới 560 tỷ USD; còn các bác sĩ, ngày càng e ngại những tác hại của nước ngọt tới sức khoẻ của người dùng. Chính vì vậy, các nước đang dựng các "rào cản" nhằm ngăn chặn sự bành trướng của các thương hiệu nước ngọt.

Hiện nhiều nước trong khu vực châu Á - thị trường tiềm năng của các hãng nước ngọt, cũng đã “tỉnh ngộ”, và đang tìm cách áp đặt một số hình thức thuế, lên các loại đồ uống có đường . Ví dụ, như tại Phillipines, Ấn Độ và Indonesia.

Thế nhưng theo các báo phản ánh, trong khi các nước đang tìm cách ngăn chặn sự “gây nghiện” từ các loại đồ uống có đường, có ga, tại Việt Nam, nhu cầu về đồ uống có đường, có ga đang ngày một tăng cao.

Theo VTV

Các tin cũ hơn