TP.HCM thí điểm cho kinh doanh ăn uống trên vỉa hè

Thứ tư, 30/03/2016, 09:48
Việc thí điểm nhằm mục đích sắp xếp cho người có hoàn cảnh khó khăn đang kinh doanh lấn chiếm vỉa hè vào khu vực thí điểm để quản lý, hỗ trợ.

UBND quận 1 cho biết, từ cuối tháng 3 quận sẽ thí điểm tổ chức khu vực kinh doanh ăn uống trên lề đường Nguyễn Văn Chiêm (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Phạm Ngọc Thạch) và khu vực Công viên cảng Bạch Đằng (đối diện Ngân hàng Sài Gòn Công Thương).

Khu vực Bến Bạch Đằng, đối diện Ngân hàng Sài Gòn Công Thương sẽ được tổ chức kinh doanh ăn uống có quản lý.

Mục đích của kế hoạch này nhằm sắp xếp cho người có hoàn cảnh khó khăn đang buôn bán lấn chiếm vỉa hè vào khu vực để quản lý, hỗ trợ. Thời gian kinh doanh thí điểm buổi sáng từ 6h đến 8h và buổi trưa từ 11h đến 13h.

Các hộ dân vào "khu ẩm thực sắp xếp kinh doanh có thời gian" sẽ được Cục Thuế quận 1 xem xét miễn thuế, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 1 hỗ trợ về cấp nước, thoát nước, bố trí thùng rác, nhà vệ sinh công cộng. Ngoài ra, họ cũng được Phòng Y tế quận tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau một tháng triển khai, quận sẽ rút kinh nghiệm, sau đó nhân rộng trên địa bàn các phường khác.

Theo Sở Giao thông Vận tải, hiện toàn thành phố có 4.869 tuyến đường có bề rộng từ 5m trở lên, trong đó có gần 2.600 tuyến không có vỉa hè. Tình trạng người mua bán, họp chợ tự phát, đậu xe dưới lòng đường diễn ra trên rất nhiều tuyến đường gây mất mỹ quan đô thị.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích