Đến hạn cuối cùng, biệt phủ của đại gia vàng mới tháo dỡ hơn 80%

Thứ sáu, 15/04/2016, 14:07
Hôm nay 15/4 là hạn cuối cùng ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) phải tháo dỡ xong biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện mới chỉ được 80% công trình.
Sáng 15/4, các công nhân vẫn tiếp tục việc tháo dỡ.

Sáng 15/4, UBND quận Liên Chiểu đã mời các ban, ngành của thành phố tiến hành kiểm tra việc tháo dỡ biệt phủ của ông Ngô Văn Quang để đưa ra hướng xử lý.

Ông Trần Văn Sơn, Đội phó Đội quy tắc đô thị quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết, công trình biệt phủ của ông Ngô Văn Quang có 10 hạng mục chính. Đến thời điểm hiện tại, đã tháo dỡ xong toàn bộ 5 ngôi nhà, 3 ngôi nhà đã tháo dỡ phần mái và 2 ngôi nhà chưa tháo dỡ. Tiến độ thực hiện đạt hơn 80%. Số tài sản đã tháo dỡ ước tính hơn 100 tỷ đồng.

Cũng theo ông Sơn, hai ngôi nhà chưa tháo dỡ là ông Quang xin giữ lại để làm nơi thờ cha mẹ và nơi sinh hoạt cho công nhân; 2 ngôi nhà mới tháo phần mái xin dùng để chất đồ đạc đã tháo dỡ. Sau khi xin được địa điểm mới, sẽ chuyển đồ đi và tháo hết những ngôi nhà còn lại.

Các công nhân đang tháo ngôi nhà rường gỗ.

Anh Mai Văn Điệp (đại diện cho gia đình ông Quang) cho biết, sau khi có quyết định cưỡng chế của UBND quận Liên Chiểu, gia đình đã chấp hành việc tháo dỡ. Tuy nhiên, do thời tiết bất lợi lại trùng vào Tết Nguyên đán nên không có thợ. Vì thế việc tháo dỡ bị chậm. Đến thời điểm này, công trình đã tháo dỡ được hơn 80%. Hiện gia đình chưa xin được nơi mới để chuyển đồ tới. Đồ đạc tháo xuống cũng chỉ chất đống để đó.

Anh Điệp kiến nghị với Đoàn cho gia đình ông Quang được giữ lại 2 ngôi nhà để chất đồ, khi nào xin được chỗ mới thì sẽ tiến hành tháo dỡ hết.

Một ngôi nhà đã được tháo xong.

Cũng theo anh Điệp, hiện ông Quang đang đi chữa bệnh ở nước ngoài nên anh cũng không biết là khi nào có thể chuyển đến địa điểm mới. Đợi đến khi ông Quang chữa bệnh trở về thì mới biết được cụ thể.

Bà Lê Thị Thái Dương, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Đà Nẵng cho rằng, gia đình ông Quang đã chấp hành tốt việc tháo dỡ. Tuy nhiên, mặt tiến độ tháo dỡ bị chậm. Nguyên nhân có cả chủ quan và khách quan. Khách quan là do công trình lớn, kết cấu phức tạp, bản thân gia đình cũng như chính quyền địa phương chưa lường trước được. Về mặt chủ quan, là do gia đình chưa có kế hoạch, cán bộ chưa nghiên cứu kỹ tình hình nên đã ban hành thời gian tháo dỡ chưa hợp lý. Vì thế, để việc tháo dỡ các hạng mục còn lại phải có kế hoạch cụ thể.

Tuy đã đến hạn cuối cùng, nhưng biệt phủ mới tháo dỡ được 80%.

Đại diện Ban pháp chế Hội đồng nhân dân TP.Đà Nẵng cho rằng, theo quy định hiện nay, thẩm quyền quyết định vẫn thuộc UBND quận Liên Chiểu.

Kết luận buổi làm việc, ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, việc ông Quang tiến hành tháo dỡ là đã chấp hành tốt quyết định của quận. Ở góc độ địa phương, hoan nghênh tinh thần của ông Quang. Nguyện vọng của ông Quang là giữ lại mấy ngôi nhà, khi nào có nơi mới sẽ tiếp tục tháo dỡ. Nguyện vọng đó cũng có thể chấp nhận được. Trong thời gian này, quận sẽ tiếp tục đôn đốc tháo dỡ phần còn lại.

Đoàn gồm các ban, ngành TP.Đà Nẵng, quận Liên Chiểu kiểm tra và làm việc với gia đình ông Quang.

“Những ngôi nhà giá trị ông đã tháo dỡ cả rồi. Tiến độ đạt hơn 80%. Khi nào có địa điểm mới ông sẽ chuyển thôi, chứ không thể bỏ đồ đạc ngoài trời như thế được. Vì thế mà quận không cần gia hạn thêm nữa. Có địa điểm mới là ông sẽ chuyển thôi”, ông Hưng nói.

Sáng nay, các công nhân vẫn đang tiếp tục tháo dỡ những hạng mục còn lại.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn