Gia đình người ôm mìn tự sát thuộc hộ nghèo

Thứ ba, 26/04/2016, 08:44
Theo lãnh đạo địa phương, gia đình anh Minh được xét hộ nghèo năm 2015. Do hoàn cảnh khó khăn nên hàng xóm đã đóng góp tiền để lo hậu sự cho thanh niên này.

Chiều 25/4, thi thể anh Nguyễn Xuân Minh (29 tuổi, ngụ thôn Buôn Trung 1, xã Buôn Triết, huyện Lắk, Đắk Lắk - người ôm mìn tự sát tối 24/4) được gia đình đưa về chờ an táng.

Do căn nhà chật chội và xuống cấp nghiêm trọng nên quan tài anh Minh được để ngoài sân.

Theo chị Hoàng Thị Đào (25 tuổi - vợ anh Minh), hai vợ chồng thường xuyên xảy ra xích mích nên đã sống ly thân được gần một năm nay.

"Anh Minh thường xuyên đánh đập nên tôi bỏ lên TP.Buôn Ma Thuột làm thuê cho một nhà hàng ăn uống. Trong thời gian làm việc ở đây, anh Minh vẫn thường xuyên lên kiếm chuyện", chị Đào thông tin.

Chị Đào kể lại sự việc suýt bị nổ tung cùng chồng. Ảnh: M. Q.

Nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc, chị Đào cho biết khoảng 18h ngày 24/4, anh Minh gọi điện kêu chị đến nhà nghỉ trên đường Ngô Gia Tự.

"Trước đây, anh Minh từng gọi tôi đến rồi đánh nên không dám đi. Tuy nhiên, sau đó tôi vẫn đến, nhưng không đồng ý vào nhà nghỉ", người phụ nữ 25 tuổi nói.

Chị kể, khi đến, chồng đã kéo tay chị vào rồi đưa một quyển sổ yêu cầu viết đơn ly hôn. Thời điểm đó, anh Minh đã khóa cửa lại.

Theo lời vợ nạn nhân xấu số: "Tại đây, hai chúng tôi xảy ra mâu thuẫn. Anh Minh dùng con dao gọt hoa quả đâm hù doạ tôi hai nhát vào người rồi nói tao với mày sẽ chết ở đây".

Nhớ lại sự việc, chị Đào kể, vừa nói, anh Minh vừa đã cởi áo. Trên người đàn ông lúc này có 3 quả mìn (một đeo bên trong, hai quả để ở ba lô).

Nghe tiếng la hét, anh Minh dùng dây kíp nổ quấn quanh tay hai vợ chồng và nói nếu chị Đào chống cự sẽ cho nổ.

"Nghe tiếng tôi kêu cứu, chủ nhà nghỉ cùng một số người phá cửa rồi trình báo công an. Được công an vận động, anh Minh đồng ý thả tôi ra. Tuy niên, khi ra khỏi phòng, anh Minh kéo tôi đến ngã tư đường Ngô Gia Tự giao với đường Nguyễn Tất Thành. Đến đây tôi vùng thoát được", chị Đào nói.

Theo bà Vũ Thị Thái (mẹ anh Minh), trước khi mìn nổ 30 phút, công an có gọi điện cho gia đình và yêu cầu bố mẹ khuyên con trai không nên làm liều.

"Qua điện thoại, tôi nói Minh đừng làm điều dại dột và chớ làm ai bị thương. Minh trả lời, sẽ không làm ai bị thương mà chỉ doạ thôi. Nhưng rồi 30 phút sau, tôi nhận được tin báo Minh đã chết do mìn nổ", bà Thái vật vã khi nói.

Bà Thái cho biết thêm, trước khi xảy ra sự việc, Minh không có biểu hiện gì bất thường. Chiều 24/4, con trai bà cũng không nói là lên TP gặp vợ.

"Nó là nông dân mà học đâu ra cách chế tạo mìn để dẫn đến sự việc đau lòng như vậy không biết", mẹ nạn nhân than trách.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Côn - Trưởng thôn Buôn Trung 1 cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Minh rất khó khăn, thuộc diện cận nghèo.

"Cuối năm 2015, gia đình anh Minh được xét hộ nghèo. Do hoàn cảnh khó khăn nên bà con hàng xóm góp tiền mua quan tài và phụ giúp gia đình lo ma chay", vị trưởng thôn cho biết.

Khoảng 23h ngày 24/4, tại ngã tư Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành (phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xảy ra vụ thanh niên kích nổ mìn tự sát. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, trú huyện Lắk, Đắk Lắk).

Rạng sáng ngày 25/4, lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk có mặt để xử lý. Đến 0h30, thi thể nạn nhân được di dời. Một quả mìn trên người nạn nhân chưa kích nổ đã được tháo gỡ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn