Đà Nẵng: Xác minh thông tin khách Trung Quốc đốt tiền Việt trong quán bar

Thứ năm, 16/06/2016, 16:46
Chiều 16/6, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, cơ quan công an đang xác minh thông tin du khách người Trung Quốc đốt tiền Việt tại một quán bar.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nhóm khách người Trung Quốc đến vui chơi tại quán bar TV Club trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) vào đêm 14/6, rạng sáng 15/6.

Khi tính tiền, một người khách đã châm lửa đốt tờ 200 ngàn đồng tiền Việt. Và sau đó nhất quyết đòi thanh toán tiền bằng tiền Nhân dân tệ.

Quán bar TV Club - nơi khách Trung Quốc đốt tiền Việt

Ngay sau khi phát hiện hành vi của vị khách người Trung Quốc, các nhân viên bảo vệ của quán đã ngay lập tức đưa vị khách ra khỏi quán bar.

Trung tá Huỳnh Văn Lý, Trưởng Công an phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, đã tiếp nhận vụ việc.

"Đây là vụ việc có liên quan đến yếu tố nước ngoài nên phường đã chuyển lên công an quận xử lý, xác minh", Trung tá Lý cho biết.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, cơ quan điều tra đã làm việc với nhân viên quán bar TV Club có mặt vào rạng sáng 15/6 để lấy thông tin. Có một số nhân viên chứng kiến đã kể lại sự việc, một số khác không nắm rõ.

Đoàn khách này hiện đang ở Hội An (Quảng Nam) du lịch. Công an quận Hải Châu phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng đã cử người vào xác minh và làm việc với nhóm khách.

“Nếu xác định vấn đề đúng như phản ánh, chúng tôi kiên quyết xử lý đúng như quy định của pháp luật, nghị định của Chính phủ", Đại tá Hương cho hay.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Sở đã nắm thông tin vụ việc và đã giao cho Thanh tra Sở phối hợp với cơ quan công an làm rõ vấn đề.

Theo ông Cường, đến chiều 16/6, cơ quan chức năng vẫn đang cố gắng xác minh cụ thể vấn đề do trong buổi sáng, quán bar TV Club đóng cửa.

Giám đốc quán bar cho biết, có nghe nhân viên báo cáo lại vụ việc khách Trung Quốc đốt tiền và đòi thanh toán bằng tiền Nhân dân tệ. Vị này cho biết đã quán triệt trước với nhân viên là khách phải thanh toán bằng tiền Việt khi đến quán, có lẽ do nhân viên thiếu kinh nghiệm nên mới cho phép đoàn khách này thanh toàn bằng tiền Trung Quốc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích