Thai nhi thò tay từ tử cung mẹ - 17 năm trước và bây giờ

Thứ năm, 16/06/2016, 13:35
Thai nhi trong bức ảnh 'Bàn tay Hy vọng' của 17 năm trước hiện là cậu bé khỏe mạnh, thích chơi bóng rổ dù chủ yếu phải ngồi xe lăn. 

Ảnh thai nhi 21 tuần thò tay ra nắm tay bác sĩ gây chấn động.

Năm 1999, bức ảnh thai nhi thò tay ra khỏi tử cung mẹ, nắm tay một bác sĩ trong ca sinh mổ đã gây chấn động cả thế giới. Mẹ của cậu bé này là Julie Armas, người Mỹ.

Theo Quizzclub, khi mang thai được 14 tuần, bà Julie đi siêu âm và được các bác sĩ thông báo rằng đứa trẻ trong bụng bị mắc chứng gai đôi cột sống, một tình trạng dị tật khiến đứa trẻ sẽ không bao giờ có thể ngồi hay đi lại được.

7 tuần sau, ngày 2/12/1999, nhóm bác sĩ trường Đại học Vanderbilt ở Nashville, bang Tennessee, quyết định tiến hành ca phẫu thuật khó khăn và nguy hiểm này để lấy bé ra ngay từ tử cung người mẹ.

Trong ca mổ, bác sĩ đã phải cắt bỏ tử cung của bà Julie, sau đó rạch một đường để đưa bé ra ngoài. Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ cho tới khi Samuel (tên của cậu bé) thò bàn tay bé xíu ra ngoài, nắm lấy ngón tay của bác sĩ Bruner như thể muốn được giúp đỡ. Khoảnh khắc xúc động và kỳ diệu đã được phóng viên ảnh Michael Clancy ghi lại và đặt tên là "Hand of Hope" (Bàn tay Hy vọng).

Sau ca mổ thành công, Sumuel Armas đã chứng tỏ sức sống kỳ diệu của mình khi hiện tại, ở tuổi 16, em có cuộc sống hoàn toàn bình thường và năng động như tất cả mọi người.

thai-nhi-tho-tay-tu-tu-cung-me-17-nam-truoc-va-bay-gio-1

Samuel bên cạnh mẹ. Ảnh: Gabvine.com

Tuy gặp dị tật ở cột sống nhưng Samuel vẫn rất đam mê các hoạt động thể thao, thậm chí còn giành được nhiều giải thưởng trong môn bóng rổ trên xe lăn. Cậu bé phải mang ống nẹp chân và cần sự trợ giúp của chiếc xe mỗi khi muốn di chuyển quãng đường xa, nhưng ngoài những điều đó, Samuel thực sự khiến nhiều người nể phục.

thai-nhi-tho-tay-tu-tu-cung-me-17-nam-truoc-va-bay-gio-2

Cậu bé vui vẻ selfie với các bạn. Ảnh: Gabvine.com

Theo Ngoisao.Net

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích