Con đường Euro giữa Sài Gòn

Thứ tư, 15/06/2016, 13:23
Đường Phạm Văn Đồng tại TP.HCM từ đầu mùa Euro đến nay xuất hiện hàng chục quán cà phê, nhậu có lắp đặt máy chiếu, tivi hai bên đường phục vụ khách hâm mộ bóng đá.

Đoạn đường Phạm Văn Đồng (từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn về cầu Bình Lợi) dài gần 5km có hàng chục quán nhậu, cà phê. Vào mùa Euro, nơi đây tấp nập từ tối đến khuya.

Các hàng quán nhân dịp này đầu tư hàng chục triệu mua máy chiếu, màn hình, tivi phục vụ dân xem bóng đá. Anh Nguyễn Hải Triều, chủ một quán cà phê, cho biết anh đầu tư khoảng 30 triệu để phục vụ người xem đồng thời hy vọng thu lời sau một tháng trái bóng tròn lăn trên sân cỏ nước Pháp.

Người hâm mộ là dân nhậu kéo đến đây xem suốt đêm mặc dù trận đấu sớm nhất diễn ra lúc 20h.

Ngoài ra, nhiều người dân sống ven đại lộ cũng hưởng ứng phong trào đưa màn hình ra đường xem Euro.

Nhiều thanh niên vốn là fan bóng các Câu lạc bộ Ngoại hạng Anh cũng đến cổ vũ cho cầu thủ mình yêu thích đá trong màu áo tuyển quốc gia.

Trần Quốc Vũ (phải) là đầu bếp của một quán nhậu. Anh rủ bạn bè tới dõi theo trận đấu giữa Ba Lan và Bắc Ireland lúc 23h đêm 12/6. Trận đấu mà Vũ cùng các bạn mong chờ là Đức và Ukraine. Cả nhóm quyết tâm thức đến sáng để đón xem.

Lê Trọng Trí (trái, sinh viên ĐH.Tôn Đức Thắng) cùng bạn là Huỳnh Tấn Tài (sinh viên ĐH.Tài nguyên và Môi trường) cổ vũ cho dàn sao Barcelona trong trận Tây Ban Nha gặp CH Séc. Trận này, "các chú bò tót" bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn khiến các bạn trẻ nuối tiếc.

Tại đây cũng có nhiều fan nữ đến uống nước xem bóng đá. Trong ảnh là cô gái Cao Thanh Xuân, sinh viên năm 2 ĐH Công Nghiệp TP.HCM, cùng bạn bè cổ vũ cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Nhân viên một quán nhậu nhảy múa ăn mừng khi đội Đức ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 trong trận gặp Ukraine.

Một vài xe kẹo chỉ, bắp xào, hột gà nướng tranh thủ những lúc vắng khách dừng xe bên đường để xem bóng đá. Anh Hưng cho biết, ngày nào anh cũng bán hàng trên con đường này, ngày thường đến 21h là nghỉ nhưng đến dịp Euro này anh phục vụ đến 4h sáng hôm sau để kiếm thêm thu nhập.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích