Căn tin KTX ĐH Quốc Gia tạm đóng cửa sau khi sinh viên phát hiện có giòi trong phần ăn

Thứ tư, 15/06/2016, 08:31
Trưa 14/6, một sinh viên mua cơm từ căn tin ở KTX khu B ĐHQG TP.HCM về phòng ăn. Khi mở thức ăn ra thì sinh viên này tá hỏa khi phát hiện giòi đang bò lúc nhúc trên con cá.

Những phần ăn có giòi, sâu được mua từ căn tin KTX

Ngày 14/6, trên Fanpage "Trung Tâm Quản Lý Ký Túc Xá ĐH QG HCM" xuất hiện dòng chia sẻ kèm theo clip phản ánh thức ăn trong ký túc xá (KTX) có giòi khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn sinh viên đang theo học ở ĐH QG cảm thấy hoang mang.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh miếng cá có giòi bò lúc nhúc. Nguồn: facebook

Nội dung đoạn chia sẻ như sau: "Sau 15 phút nhận được thông tin sinh viên phản ánh về chất lượng thực phẩm căn tin B03. Tổ vệ sinh an toàn thực phẩm KTX đã có mặt tiến hành kiểm tra toàn bộ thực phẩm và lập biên bản tạm ngưng hoạt động".

Đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một số thành viên của tổ Vệ sinh An toàn thực phẩm KTX cắt từng miếng cá trong khay và phát hiện có khá nhiều giòi bò lúc nhúc bên trong. Ngay sau khi clip được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên.

"Kinh quá, ngày nào mình cũng ăn cơm quán vì không có thời gian nấu cơm. Như này thì sao dám tin tưởng mà ăn nữa. Nhìn qua thì thấy món nào cũng đẹp cũng ngon mà không ngờ lại như này", Q.A. (sinh viên năm 3, trường ĐH Thủy Lợi) chia sẻ.

Không ít người tỏ ra lo lắng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở một số kí túc xá sinh viên hiện nay."Chất lượng bữa ăn ở một số căn tin KTX ngày càng đi xuống. Các con đi học xa nhà tôi cũng không yên tâm, giờ cơm cũng không đảm bảo thế này thì thật đáng lo ngại. Mong ban quản lý KTX và các trường cố gắng giám sát và có biện pháp đảm bảo chất lượng bữa ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm cho các em sinh viên yên tâm hơn", một phụ huynh chia sẻ.

Ngay sau khi nhận tin báo, ông Trần Thanh An, Giám đốc Trung tâm quản lý KTX ĐHQG TP.HCM xác nhận thông tin và đã cùng với bộ phận Vệ sinh an toàn thực phẩm đi kiểm tra thực tế. Ngay sau khi phát hiện có giòi, ông An cùng BQL KTX đã kiểm tra giấy tờ nguồn gốc thực phẩm đồng thời cho đóng cửa căn tin này.

Không chỉ một con mà có rất nhiều giòi xuất hiện trên suất ăn của sinh viên. Ảnh: facebook
Một sinh viên theo học tại trường ĐHQG cũng cho biết đã phát hiện con sâu trong đĩa cơm của mình khi ăn ở căn tin của KTX.

Căn tin đóng cửa, nhiều sinh viên hoang mang

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã đến khu B3 ở KTX ĐH Quốc Gia và có cuộc trao đổi với một số sinh viên ở đây, bạn Trần Kim Như (SV năm 4, Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM) chia sẻ: "Hồi chiều em có nghe các bạn trong phòng kể về sự việc thức ăn của căn tin B3 có giòi bò lúc nhúc. Em hoang mang lắm. Vì Khu B3 là khu vực dành cho sinh viên nữ, tụi em ở đây thường xuyên xuống căn tin này để ăn cơm. Vậy mà giờ có chuyện này thật sự chúng em rất sợ. Nhiều bạn nói đùa chắc từ mai mua mỳ tôm ăn cho an toàn".

Đơn vị phục vụ cơm tự chọn trong căn tin khu nhà B3 KTX ĐH Quốc gia TP.HCM.

Bạn Như nói thêm: "Vì ký túc xá nằm khá xa với khu trung tâm làng Đại học nên nếu muốn ra ngoài mua thức ăn phải đi xe bus, không còn sự lựa chọn nào khác vì vậy hầu hết sinh viên đều mua thức ăn hàng ngày tại căn tin KTX. Câu chuyện thức ăn xuất hiện những vật thể lạ trước đây cũng đã từng có, nhưng chưa được chú ý như lần này".

Bạn Ngô Đình Vương (sinh viên năm 2, Đại học KHXH&NV TP.HCM) bày tỏ: "Em ở khu B2 là khu vực dành cho sinh viên nam, cạnh khu B3 nên em cũng thường xuyên sang đây ăn cơm. Hôm qua em vừa mới ăn đó. Hôm nay nghe tin mà sợ khủng khiếp. Thật ra em không tận mắt chứng kiến nên cũng chưa dám khẳng định điều gì trong sự việc lần này. Nhưng sau này em sẽ cẩn trọng hơn trong vấn đề chọn hàng quán để ăn".

Bạn Vương chia sẻ với PV về sự việc thức ăn có giòi ở căn tin KTX

"Tụi em thắc mắc rằng không hiểu vì sao giòi có thể bò lúc nhúc trong thức ăn khi đã được nấu chín và hâm nóng lại nhiều lần", bạn Thanh (SV năm 3, Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM) thắc mắc về sự việc vừa xảy ra.

Khu vực căn tin KTX B3 nơi sinh viên phát hiện có giòi trong suất ăn

KTX Đại học Quốc gia khu B được đưa vào hoạt động vào năm 2012. Khu ký túc xá này nằm khá tách biệt với làng đại học, đồng thời xung quanh không có các hàng quán bán thức ăn cho sinh viên, nên đa số sinh viên đều mua thức ăn tại căn tin trong KTX.

Hiện tại nhà ăn B3 KTX Đại học Quốc gia TP.HCM đã bị tạm ngừng hoạt động cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn