Phạt cơ sở cung cấp thức ăn khiến 40 học sinh nhập viện

Thứ bảy, 19/03/2016, 07:21
Sau một tuần kiểm tra, lực lượng chức năng TP.HCM đã phạt cơ sở cung cấp thức ăn cho trường tiểu học Trần Quang Khải (quận 1) khiến hơn 40 học sinh bị đau bụng, nôn ói.

Chiều 18/3, ông Huỳnh Lê Thái Hòa - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.HCM, cho biết đã ra quyết định phạt chi nhánh 1 Công ty TNHH DV Tâm Tâm (ở quận Thủ Đức) 48 triệu đồng.

Theo ông Hòa, Công ty Tâm Tâm đã không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho công nhân; không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, Công ty Tâm Tâm còn bị phạt do không có biện pháp ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại; phòng ăn, bàn ăn không bảo đảm vệ sinh; cống rãnh ở khu vực nhà bếp không thông thoát, gây ứ đọng; không lưu mẫu thức ăn.

Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc do ăn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, khoảng 15h ngày 10/3, Bệnh viện quận 1 nhận được điện thoại từ lãnh đạo trường tiểu học Trần Quang Khải báo có nhiều học sinh bị đau bụng, nôn ói. Ngay lập tức lãnh đạo đơn vị đã cử bác sĩ, nhân viên y tế xuống cấp cứu cho các cháu tại hiện trường.

Sau khi điều trị, một số học sinh bị ngộ độc nhẹ được phụ huynh đón về. Còn những em bị đau bụng, nôn ói nặng được nhân viên y tế đưa lên xe cấp cứu chuyển về bệnh viện theo dõi.

Lãnh đạo nhà trường xác nhận bữa trưa học sinh ăn cơm với xá xíu và canh khoai mỡ. Khoảng 14h cùng ngày các bé thức dậy được các cô cho ăn bữa chiều với bánh kem.

Cùng ngày, Chi cục ATVSTP TP.HCM cũng ra quyết định phạt Công ty Lotteria Việt Nam (tầng 7, tòa nhà Paragon, số 3 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7) và 3 cửa hàng ăn uống trực thuộc Công ty Lotteria Việt Nam tổng cộng 146 triệu đồng do để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại một công ty trong khu công nghệ cao thuộc quận 9 (TP.HCM). Vụ ngộ độc này khiến hơn 60 công nhân phải nhập viện.

Theo Zing

Các tin cũ hơn