Mỹ xác định thành trì mạnh nhất của IS

Thứ sáu, 18/03/2016, 11:04
Hành lang giữa thành phố Mosul và thị trấn Tal Afar của Iraq trở thành thành trì mới được đánh giá là “dày nhất, mạnh nhất” của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong bối cảnh liên quân quốc tế tăng cường không kích các thành trì cũ của tổ chức này.
Ảnh minh họa

Đại tá Steven Warren, phát ngôn viên chính thức của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu, cho biết hôm 16/3 rằng: “Đó là khu vực tập trung nhiều khủng bố IS nhất. Chúng tôi đã phát hiện một số thủ lĩnh IS di chuyển gia đình tới Tal Afar khi chúng tôi tăng cường không kích Mosul. Các thủ lĩnh, các tay súng, trang thiết bị, tiền của và thông tin của IS đều được chuyển đến và đi trong hành lang này liên tục suốt thời gian qua. Đó là nơi chúng đang trú ngụ".

Ông Warren cũng cho biết, hiện các máy bay chiến đấu của liên quân đã bắt đầu tăng cường tấn công thành trì mới trên của IS. Lực lượng quân đội của Iraq với sự hỗ trợ từ trên không của Mỹ cũng bắt đầu tìm cách cô lập khu vực này.

IS được cho là buộc phải chuyển sang thành trì mới do các thành trì cũ đang trở thành mục tiêu tấn công dữ dội của liên quân không kích do Mỹ đứng đầu. Cũng theo thống kê, những tháng gần đây, tổ chức này đã mất quyền kiểm soát khoảng 22% lãnh thổ mà chúng chiếm trước đó ở Iraq.

Trong một diễn biến liên quan khác, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua cho rằng, các tội ác tàn bạo do IS gây ra là diệt chủng. "Theo phán quyết của tôi, IS phải chịu trách nhiệm về hành vi diệt chủng đối với các nhóm... bị chúng kiểm soát gồm người Yazidi, Cơ Đốc giáo và Hồi giáo dòng Shiite", ông Kerry nói.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn