Tìm được một số mảnh vỡ nghi của máy bay CASA

Thứ sáu, 17/06/2016, 08:48
Sáng nay 17/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo trong lực lượng tìm kiếm cứu hộ thuộc Bộ Quốc phòng cho hay, các lực lượng đã tiếp cận được vị trí nghi máy bay CASA chở 9 người mất tích. Tại đây phát hiện ghế máy bay và một số vật dụng cá nhân.

7h sáng nay (17/6), trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ cho biết lãnh đạo huyện thức trắng đêm cùng lực lượng đã huy động để chuẩn bị công tác cứu nạn.

Theo UBND huyện, ngay từ khi nhận được tin báo đã huy động 3 tàu (2 tàu dân và một tàu quân sự) cùng các lực lượng khác triển khai công tác tìm kiếm. Ngay chiều qua (16/6), các lực lượng của huyện cũng đã lập sở chỉ huy ngay tại khu vực Cảng để tiện cho việc điều hành. Bệnh viện huyện cũng cử một ê kíp gồm bác sĩ, các nhân viên y tế cùng thuốc men trực tại đây để sẵn sàng cấp cứu khi có người được đưa về. Huyện huy động lực lượng trực 24/24 giờ, kết hợp cùng Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quân, Kiểm ngư... tìm kiếm cứu nạn.

Trong đêm 16/6/2016, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các lực lượng quân đội gồm Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Không quân cùng lực lượng cứu hộ cứu nạn, quân y... và toàn bộ tàu, thuyền của ngư dân đánh cá trên biển ở khu vực Vịnh Bắc Bộ đã được huy động cao nhất để tìm kiếm máy bay CASA 212.

Trong sáng nay, công cuộc tìm kiếm vẫn được tiến hành hết sức khẩn trương.

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 16/6, trong lúc tham gia tìm kiếm phi công Trần Quang Khải, máy bay tuần thám CASA 212 mang số hiệu 8983 bị mất liên lạc gần khu vực đảo Bạch Long Vĩ - Hải Phòng.

Trong quá trình tìm kiếm, Cảnh sát biển Việt Nam và các lực lượng đã tìm được một số mảnh vỡ nghi là của máy bay CASA-212 số hiệu 8983 ở khu vực phía Tây Nam Bạch Long Vĩ, gần đường phân định Vịnh Bắc Bộ. Hiện các lực lượng chức năng đang tăng cường nỗ lực để sớm đưa ra nhận định về những khả năng xảy ra đối với chiếc máy bay CASA-212, tập trung cao nhất để tìm kiếm 9 nhân viên, phi hành đoàn trên máy bay CASA-212 và phi công Trần Quang Khải của máy bay SU30-MK2.

Cũng trong đêm 16/6/2016, Bộ Quốc phòng đã thành lập Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, đặt tại Bộ Tư lệnh Hải quân, do Trung tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương - Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trực tiếp chỉ huy các lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Bên cạnh đó, vào lúc 21h30 đêm 16/6/2016, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Uỷ viên Thường vụ Quân ủy Trung ương - Thứ trướng Bộ Quốc phòng đã gặp Đại sứ Trung Quốc Hồng Tiểu Dũng, đề nghị phía Trung Quốc phối hợp, tạo điều kiện cho các tàu, máy bay và lực lượng của Việt Nam triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ; đồng thời đề nghị lập tức cung cấp thông tin nếu phát hiện ra vật thể nghi là của máy bay hoặc của các phi công, thành viên phi hành đoàn bị trôi dạt sang phía Đông đường phân định.

Sáng nay, ông Lưu Văn Huy - Cục trưởng Cục Kiểm ngư - cho biết, đơn vị này đã cử 2 tàu đang làm nhiệm vụ ở đảo Bạch Long Vĩ phối hợp với lực lượng quân đội để tham gia tìm kiếm chiếc máy bay cùng 9 người mất tích. Số người tham gia tìm kiếm trên 2 tàu kiểm ngư là 30 người. Đến khoảng 7h40 sáng nay, tin từ 2 tàu này báo về, vẫn chưa phát hiện dấu hiệu nghi vấn nào liên quan đến 2 máy bay và 10 người mất tích.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn