Vụ MH370: Lần đầu tìm thấy những mảnh vỡ cháy

Thứ hai, 12/09/2016, 19:13
Năm mảnh vỡ mới có thể thuộc chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysian Airlines vừa được tìm thấy ở Madagascar, BBC đưa tin hôm 12-9.

Trong số 5 mảnh vỡ trên có 2 mảnh có dấu hiệu bị đốt cháy. Nếu được xác nhận, đây sẽ là những mảnh vỡ đầu tiên có dấu hiệu này được tìm thấy.

Người tìm thấy những mảnh vỡ mới nhất này là ông Blaine Gibson – được mệnh danh là người săn tìm mảnh vỡ MH370. Trước đó, ông cũng phát hiện ra các mảnh vỡ khác của máy bay. Theo Gibson, phát hiện đáng kể nhất trong lần này là hai trong số các mảnh vỡ bị cháy, được vớt lên gần Sainte Luce, phía Đông Nam Madagascar.

Ông Gibson nói rằng hiện chưa rõ liệu những vết xém này là do một vụ hỏa hoạn trước khi máy bay rơi hay là kết quả của một vụ cháy sau đó. Ảnh: BBC

Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu những vết xém này là do một vụ hỏa hoạn trước khi máy bay rơi hay là kết quả của một vụ cháy sau đó.

Một mảnh vỡ nhỏ hơn được tìm thấy tại cùng khu vực, trong khi hai mảnh còn lại được phát hiện ở bãi biển Antsiraka và Riake ở phía Đông Bắc. Nơi này cũng từng có nhiều mảnh vỡ được tìm thấy trước đó. Cả năm mảnh vỡ mới nhất đều có những vật liệu tổ ong từng được tìm thấy trong những mảnh vỡ MH370 khác.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là những mảnh vỡ đầu tiên có dấu hiệu cháy được tìm thấy. Ảnh: BBC

Chiếc MH370 xấu số chở 239 người biến mất vào hôm 8-3-2014 khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Nó được cho là đã lao xuống phía Nam Ấn Độ Dương sau khi thay đổi hành trình.

Mảnh vỡ khác nghi của MH370 do ông Gibson tìm thấy
Mảnh vỡ khác nghi của MH370 do ông Gibson tìm thấy

Hoạt động tìm kiếm do Úc dẫn đầu với sự hợp tác của Malaysia và Trung Quốc kéo dài suốt thời gian qua trải rộng trên khu vực hơn 105.000km vuông.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn