Báo Anh: Đảng Dân chủ tính tìm người thay thế bà Clinton tranh cử Tổng thống

Thứ hai, 12/09/2016, 18:01
Lãnh đạo đảng Dân chủ của Mỹ được cho là đang lên kế hoạch họp khẩn để cân nhắc tìm người thay thế ứng viên Hillary Clinton ra tranh cử Tổng thống sau những tin tức về vấn đề sức khỏe của bà, báo Express của Anh dẫn nguồn thạo tin cho biết.
Ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: Reuters)

Báo Express dẫn nguồn thạo tin cho biết, các lãnh đạo Dân chủ đang gấp rút cân nhắc tìm ứng viên thay thế trong trường hợp bà Clinton buộc phải rút khỏi cuộc chạy đua vì vấn đề sức khỏe.

Phóng viên David Shuster của đài MSNBC đã chia sẻ một dòng trạng thái trên tài khoản Twitter cá nhân rằng, đảng Dân chủ có thể họp khẩn để cân nhắc phương án thay thế.

Tuy nhiên, một lãnh đạo Dân chủ cấp cao tiết lộ rằng, Ủy ban Dân chủ quốc gia có thể muốn bà Clinton rút khỏi cuộc chạy đua, nhưng quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào bà. Một nguồn tin nội bộ cũng nói rằng: “Chúng tôi có thể triệu tập cuộc họp khẩn cấp, có thể tranh luận và sẵn sàng để bà Clinton rút lui, nhưng theo luật rõ rằng vai trò ứng viên hiện giờ phụ thuộc hoàn toàn vào bà ấy".

Hiện Ủy ban Dân chủ quốc gia chưa đưa ra bình luận chính thức nào về những thông tin trên.

Những thông tin trên xuất hiện sau khi bà Clinton bất ngờ loạng choạng, đứng không vững và buộc phải bỏ dở một buổi lễ tưởng niệm nạn nhân 11/9.

Đại diện chiến dịch tranh cử của bà Clinton sau đó cho biết, ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ cảm thấy “ngột ngạt” và bị mất nước nên bị choáng. Thông báo sau đó dẫn kết luận của bác sĩ riêng Lisa Bardack nói rằng, bà Clinton bị chẩn đoán viêm phổi.

Đại diện chiến dịch tranh cử của bà Clinton cũng cho biết, bà Clinton sẽ không tham gia buổi vận động quyên góp tại California trong 2 ngày tới.

Vấn đề sức khỏe của bà Clinton trở thành tâm điểm của dư luận gần đây sau khi bà có những biểu hiện bất thường như ho không dứt trong một buổi vận động tranh cử tại bang Ohio tuần trước.

Cuối tuần qua, báo Express của Anh dẫn một tuyên bố gây tranh cãi của một giáo sư giấu tên tại một trường y của Mỹ nói rằng, bà Clinton bị chứng mất trí nhớ nghiêm trọng và có thể chỉ còn sống được hơn 1 năm nữa. Nguyên nhân khiến bà Hillary mất trí nhớ được nói là do lần bị ngã gây chấn thương ở đầu vào năm 2012, sau đó bị nghẽn mạch máu ngay trước thềm năm mới 2013. Tuy nhiên, bà Clinton đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ những thông tin kiểu này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn