Ông Đinh Thế Huynh yêu cầu xử lý vụ 8B Lê Trực trước ngày 10/10

Thứ hai, 12/09/2016, 19:38
Làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội sáng 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm của tòa nhà 8B Lê Trực trước ngày 10/10, để dịp kỷ niệm giải phóng Thủ đô không ai nhắc đến 8B Lê Trực nữa.

Sáng 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh dẫn đầu đoàn công tác Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội.

Trưởng Ban Nội chính T.Ư Phan Đình Trạc đặt câu hỏi vì sao Hà Nội không xóa bỏ được định kiến Hà Nội không vội được đâu. “Vì cái gì? Có phải vì vướng mắc, chằng chịt trong các mối quan hệ? Ví dụ như nhà 8B Lê Trực, bao nhiêu lần họp, bao nhiêu lần xử lý ở cấp quận, cấp phường rồi mà sao vẫn thế?”, ông Trạc đặt câu hỏi.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng, về sai phạm tại 8B Lê Trực, quan điểm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố là kiên quyết xử lý.

“Về mặt tiến độ, hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Có nhiều nguyên nhân nên cũng có giãn tiến độ. Vị trí công trình xung quanh là nhà dân, lại ở khu trung tâm nên việc phá dỡ phải cẩn trọng để không gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, giao thông đi lại”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, việc này đã được khắc phục, thành phố đã tập trung thay nhà thầu, thay biện pháp thi công phá dỡ. “Hiện nay toàn bộ sàn của tầng 19 đã phá dỡ xong. Phải đảm bảo an toàn kết cấu của phần còn lại, thận trọng để không ảnh hưởng nên phải phá dần, phá từ từ. Thành phố đã chỉ đạo thay nhà thầu, hỗ trợ ngân sách để tập trung giải quyết vấn đề này. Về tiến độ, hết tháng 9, đầu tháng 10 sẽ hạ xong phần kết cấu vi phạm ở tầng 19 và xử lý tiếp các bước tiếp theo”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho biết, song song việc này, thành phố đã xử lý những cán bộ để xảy ra sai phạm và tiếp tục giải quyết khiếu nại theo quy định pháp luật để đảm bảo xử lý kiên quyết, nghiêm minh nhưng tuân thủ tất cả yêu cầu công tác quản lý.

Theo ông Trần Quang Cảnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, liên quan đến vụ việc 8B Lê Trực, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã yêu cầu kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch quận. “Chúng tôi đang đi đến kết luận. Vừa rồi đã xử cấp phường nhưng cấp quận phải có trách nhiệm”, ông Cảnh nói.

Trao đổi về vấn đề này, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh ghi nhận đã có những thay đổi về việc xử lý công trình 8B Lê Trực, tuy nhiên, phải cố gắng tháo dỡ trước ngày 10/10, để kỷ niệm giải phóng Thủ đô không ai nhắc đến 8B Lê Trực nữa.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn