Sự thờ ơ của những người xung quanh khi nữ sinh bị "sàm sỡ" ngay trên đường

Thứ ba, 13/09/2016, 08:37
Hình ảnh cô bé bị người đàn ông "sàm sỡ" ngay trên quốc lộ nhưng một số người đi đường đều thờ ơ chạy qua và không có ý định dừng lại giúp đỡ đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một bé gái cấp hai kêu cứu khi bị một người đàn ông "sàm sỡ" ngay trên quốc lộ nhưng không có người đi đường nào chịu dừng lại giúp đỡ đã được đăng tải trên group Otofun khiến nhiều người xôn xao.

Tài khoản L.Q.T. - người quay clip, cũng chính là người duy nhất dừng xe lại giúp đỡ cô bé đã chia sẻ: "Cô bé cấp 2 tầm lớp 9, đang bị một tên biến thái sàm sỡ. Người đi đường bàng quan, vô cảm. Mình nhảy xuống, cô bé sợ hãi tột cùng, ôm chặt lấy tay mình luôn miệng: Chú ơi chú! Cứu cháu với".

Sự việc được chia sẻ trong group Otofun

Ngay sau đó, dù một người phụ nữ ngồi trên xe có lên tiếng can ngăn rằng lái xe này nên đi tiếp và không nên dừng lại vì chắc chỉ là hiểu lầm nhưng tài xế vẫn cho xe tấp vào lề đường và xuống xe giúp đỡ em nữ sinh này.

Theo như chia sẻ, ngay khi thấy có người thì tên "biến thái" kia liền lủi thủi bỏ đi, vì chỉ có một mình nên tài khoản L.Q.T. không thể giữ hắn ta lại. Còn cô bé này sau đó được anh nhờ bác xe ôm đưa về nhà.

Đươc biết, sự việc xảy ra ngay trước cổng trường THCS Hiệp Bình tại đường Hiệp Bình, Thủ Đức, TP.HCM. Mặc dù lúc đó có rất nhiều người chạy xe qua lại, tuy nhiên không một ai có ý định dừng lại giúp đỡ, mà chỉ ngó lại nhìn rồi lại tiếp tục hành trình của mình.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thịnh - người giúp đỡ cô bé bị "sàm sỡ" trong clip cho biết: "Khoảng 13h10 trưa (11/9), khi chạy xe đến đoạn đường Hiệp Phước thì bắt gặp sự việc trên, tôi liền dừng xe, chạy đến gạt mạnh tay thì hắn ta mới chịu buông. Lúc đó, cô bé rất sợ, hốt hoảng mới ôm chặt tôi.

Tôi hỏi hắn đã làm những gì rồi và có mất gì không thì cô bé nói chỉ bị hắn sờ soạng lung tung chứ chưa bị mất đồ đạc gì".

Anh Thịnh cũng cho biết thêm: "Người phụ nữ ngồi trên xe ngăn cản là vợ tôi, lúc đó cô ấy sợ hắn ta có hung khí nên mới có ý ngăn cản chứ không hề cố tình thờ ơ với sự việc. Tôi từng gặp khá nhiều tình huống như vậy và đều cố gắng giúp đỡ hết sức có thể. Cũng mong mọi người sẽ nhiệt tình hơn, gặp trường hợp khó khăn hoạn nạn thì ra tay giúp đỡ nhau".

Hình ảnh cô gái bị "yêu râu xanh" sàm sỡ ngay trên đường quốc lộ. Ảnh cắt từ clip

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng. Không ít người gửi lời cảm ơn đến hành động đẹp của anh tài xế.

"Cảm ơn bác tài xế! Nếu lúc đó bác tài không dừng lại thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Hành động nhỏ nhưng rất kịp thời và đúng lúc, và không phải ai cũng sẵn sàng dừng lại để giúp đỡ như vậy", tài khoản Q.K. bày tỏ.

Đồng thời, môt số người cũng bày tỏ sự lo lắng trước hiện trạng thờ ơ của một bộ phận người Việt hiện nay. Tâm lý sợ phiền phức, "mang họa vào thân" khiến họ thờ ơ, vô cảm với những sự việc bất bình gặp trên đường.

Tài khoản T.H. bình luận: "Thật may là bác tài đã có quyết định đúng đắn, nếu bác lái xe đi thẳng thì không biết số phận của cô bé kia sẽ như thế nào. Hành động "sàm sỡ" ngang nhiên của tên "yêu râu xanh" giữa ban ngày mà không một ai lên tiếng can thiệp thì thật nguy hiểm".

"Thấy mọi người chạy qua mà ngó lơ tiếng kêu cứu yếu ớt của cháu bé mà thấy buồn. Dù chỉ dừng lại hỏi thăm chút thôi mà sao không ai làm vậy? Nếu cô bé đó là người thân của họ và cũng không được giúp đỡ thì sẽ ra sao? Cảm ơn hành động đẹp và kịp thời của bác tài xế. Chúc bác thượng lộ bình an", tài khoản T.M chia sẻ.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn