Tỷ phú Trump hứa công khai hồ sơ y tế thách thức bà Clinton

Thứ ba, 13/09/2016, 09:11
Giữa lúc ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton gặp rắc rối về sức khỏe, đối thủ ở đảng Cộng hòa Donald Trump bất ngờ tuyên bố sẽ công khai hồ sơ y tế của bản thân.
Ông Trump cũng có mặt tại buổi lễ tưởng niệm hôm 11/9 ở Ground Zero, Manhattan, New York.

Tỷ phú Trump hôm qua 12/9 tuyên bố ông sẽ công bố hồ sơ y tế vào thứ Năm tới trong chương trình truyền hình "The Dr. Oz Show". Tỷ phú này nhấn mạnh, ông sẽ công khai chi tiết từng chỉ số trong đợt kiểm tra sức khỏe tổng thể của mình hồi tuần trước.

Cho đến nay, ông Trump cũng như ứng viên Dân chủ Clinton chưa từng công bố bất cứ hồ sơ y tế nào trong chiến dịch tranh cử, tuy nhiên họ đều khẳng định sức khỏe của họ rất ổn để trở thành chủ nhân của Nhà Trắng. Về phần ông Trump, ông mới chỉ tiết lộ duy nhất lá thư do bác sĩ riêng chứng nhận sức khỏe của mình hồi cuối năm ngoái. Bác sĩ này sau đó thừa nhận bức thư được viết vội vàng chỉ trong vòng 5 phút.

Tỷ phú Trump bất ngờ cam kết công khai hồ sơ y tế sau khi bà Clinton liên tiếp gặp rắc rối về sức khỏe khiến dư luận dấy lên đồn đoán rằng bà đang che giấu bệnh tình nghiêm trọng.

Hôm 11/9, trong một lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố ở Ground Zero, bà Clinton bất ngờ loạng choạng, đứng không vững và buộc phải bỏ dở sự kiện. Chiến dịch tranh cử của bà sau đó ra thông báo nói rằng bà cảm thấy ngột ngạt vì đứng quá lâu, tuy nhiên bà đã khỏe trở lại sau hơn một tiếng nghỉ ngơi.

Thông báo sau đó tuy nhiên nói rằng, bác sĩ riêng chẩn đoán bà Clinton mắc chứng viêm phổi - căn bệnh được cho là nguyên nhân của những tràng ho không dứt của bà Clinton khi phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Cleveland, bang Ohio hồi tuần trước.

Ông Trump cũng có mặt tại buổi lễ tưởng niệm hôm 11/9. Tuy nhiên thay vì làm rùm beng chuyện này, ông Trump yêu cầu các trợ lý của mình né bàn tán về vấn đề sức khỏe của bà Clinton.

Giới quan sát cho rằng, sự im lặng của ông Trump là bởi ông không muốn dư luận lại chuyển sự tập trung từ bà Clinton sang phía mình. “Chiến dịch của bà Clinton không hề chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng này. Cứ để họ tự gặp rắc rối”, Rob Stutzman, một nhà hoạt động bên đảng Cộng hòa tại California nói với Bloomberg.

Theo  Dân Trí

Các tin cũ hơn