Bí thư Hậu Giang: Chúng tôi không cho anh Thanh đi nước ngoài

Thứ ba, 13/09/2016, 10:57
Hậu Giang đã không đồng ý với đơn xin nghỉ phép lần 2 của ông Trịnh Xuân Thanh vì "đi nước ngoài thời điểm đó chưa phù hợp".

Trao đổi với PV sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh cho biết, đến thời điểm này ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa có mặt theo công văn triệu tập của Tỉnh ủy để giải quyết các vấn đề có liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang trao đổi với PV sáng nay

“Nếu đến chiều nay, anh Thanh không có mặt theo công văn triệu tập, Hậu Giang sẽ làm văn bản báo cáo về Trung ương.

Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa biết anh Thanh đang làm gì, ở đâu. Chúng tôi đã nhận được quyết định của UB Kiểm tra Trung ương về việc khai trừ anh Thanh ra khỏi Đảng. Quyết định này sẽ được thực hiện vào ngày 16/9”, Bí thư Hậu Giang cho biết.

Ông Trần Công Chánh cũng cho biết thêm, vẫn chưa thể xác định được chính xác thông tin ông Trịnh Xuân Thanh đã đi nước ngoài.

“Ngày 18/7, Trịnh Xuân Thanh có gửi đơn đến Tỉnh ủy xin nghỉ phép với lý do bị bệnh nặng. Thời gian xin nghỉ là từ 25-29/7. Sau đó, ngày 19/8, Thanh gửi đơn lần 2 xin nghỉ phép và điều trị bệnh trong 1 tháng, kể từ ngày 3/8 đến 2/9 tại nước ngoài.

Tuy nhiên, Tỉnh ủy Hậu Giang đã không đồng ý với đề nghị thứ hai của anh Thanh vì đi nước ngoài thời điểm đó chưa phù hợp” - ông Chánh nói.

Trước đó, như PV đưa tin, tại kỳ họp lần thứ 6 từ ngày 6-8/9, UB Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo UB Kiểm tra Trung ương, những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực, chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.

Sau đó, Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đã nhận đơn của ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi BCH Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng.

Sau khi nhận được, đơn xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh, Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang đã có công văn triệu tập nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh. Trong công văn nêu rõ, ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt ở Hậu Giang vào ngày hôm nay.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn