Nhiều Sở ở Quảng Ninh, Hải Dương thừa lãnh đạo cấp phó

Thứ năm, 27/10/2016, 13:31
Chính phủ quy định số phó giám đốc Sở không quá 3, tuy nhiên Quảng Ninh 5 Sở có 4-5 cấp phó; Hải Dương có 2 Sở thừa cấp phó.

Ngày 26/10, ông Vũ Ngọc Giao, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, trong 17 sở thì hiện 5 cơ quan có cấp phó giám đốc tăng so với quy định gồm: Kế hoạch và Đầu tư tăng 2; Nội vụ tăng 2; Lao động Thương binh và Xã hội 1; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 2; Tài nguyên Môi trường tăng 1.

Ông Giao lý giải, Sở Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị có 3 phó giám đốc nghỉ hưu vào năm 2017. Với Sở Nội vụ, do Ban Dân tộc và Tôn giáo tách ra, Ban Tôn giáo được sáp nhập về Sở, Ban Thi đua khen thưởng cũng nhập về và trưởng ban của hai ban này phải tương đương với cấp phó giám đốc sở.

Đối với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, do tỷ lệ người nghiện nhiều nên tỉnh xây Trung tâm cai nghiện tại huyện Hoành Bồ. Trung tâm này phức tạp, phải có người phụ trách ở đây nên tỉnh bổ nhiệm ông Lê Minh Sơn làm phó giám đốc Sở, cũng là Giám đốc trung tâm.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, do hiện cấp huyện và tỉnh cần người phụ trách trung tâm phát triển quỹ đất, nên tăng thêm một phó giám đốc để phụ trách.

Sở Nội vụ, một trong 5 sở ở Quảng Ninh có phó giám đốc vượt quá quy định.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được đánh giá là “siêu sở” vì từng được sáp nhập từ Sở Thủy sản, Sở Nông nghiệp, Sở Thủy lợi. “Bộ máy trước kia rất cồng kềnh, từ hơn 10 phó nay rút xuống 5, phụ trách các mảng do các sở kia nhập lại”, ông Giao nói.

Theo Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, ngoài 5 sở tăng cấp phó, có 2 sở là Du lịch và Thông tin Truyền thông chỉ có 2 phó giám đốc. “Tỉnh đang thực hiện đề án 25, nếu chỗ nào dư không đúng, không có lý do chính đáng sẽ kiên quyết giảm”, ông Giao khẳng định.

Tại tỉnh Hải Dương, Sở Nội vụ hiện nay ngoài Giám đốc Phạm Văn Tỏ còn có 5 phó giám đốc. Sở Công thương có 4 phó giám đốc.

Giám đốc Sở Nội vụ Phạm Văn Tỏ cho biết sở dĩ có nhiều cấp phó là "lịch sử để lại" và luân chuyển cán bộ của tỉnh. Khi đại hội, các cán bộ hết tuổi không tái cử nhiệm kỳ 2016-2020 được cấp ủy điều động về làm Phó giám đốc Sở Nội vụ.

Cụ thể ông Phạm Đức Tuấn, trước là Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà nhưng do không đủ tuổi tái cử nên điều động về làm Phó giám đốc Sở, phụ trách mảng thi đua khen thưởng. Ông Nguyễn Như Độ cũng được chuyển về làm cấp phó, kiêm chức Trưởng ban tôn giáo.

Ông Trương Văn Hơn, Chánh Văn phòng, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Hải Dương thừa nhận một số sở thừa cấp phó. Lãnh đạo tỉnh đang cho kiểm tra, xác minh để có hướng xử lý.

Nghị định 24 năm 2014 về tổ chức các cơ quan chuyên môn của tỉnh thành quy định số lượng phó giám đốc sở không quá 3, riêng Hà Nội, TP.HCM không quá 4. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách đối với giám đốc sở và phó giám đốc sở do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

Theo VNE

Các tin cũ hơn