Quyết di dời điểm trung chuyển nhà xe Thành Bưởi

Thứ năm, 27/10/2016, 17:01
Quyết liệt bài trừ mại dâm, di dời dân ra khỏi những chung cư nguy cấp, di dời điểm trung chuyển nhà xe Thành Bưởi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cuối năm của quận 10, TP.HCM

Sáng 27-10, UBND quận 10, TP.HCM đã thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của quận trong 9 tháng năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Trong 9 tháng năm 2016, quận 10 thu ngân sách hơn 1.548 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, ước chi ngân sách khoảng 336 tỉ đồng.

Đại diện các đơn vị, phòng ban trình bày các lĩnh vực phụ trách

Theo phản ánh của người dân, trên tuyến đường Lê Hồng Phong (quận 10) có trụ sở của điểm trung chuyển nhà xe Thành Bưởi, sử dụng lòng lề đường làm điểm trung chuyển khách.

Hiện quận 10 đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM tham gia xử lý một số vi phạm đã phát hiện đối với nhà xe Thành Bưởi và Công ty Giày da Sài Gòn. Hiện quận 10 đang tập trung thu hồi đất của Công ty Giày da Sài Gòn (nơi cho nhà xe Thành Bưởi thuê làm trụ sở, mặt bằng) xây dựng trường học.

Về an ninh trật tự, trên địa bàn xảy ra 113 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó khám phá 100% vụ trọng án giết người, cướp tài sản; án cướp giật giảm nhưng trộm cắp tăng.

Công an quận 10 phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện 11 vụ mại dâm với 42 đối tượng mua bán dâm. Ngoài ra, trên địa bàn có 35 cơ sở nghi vấn mại dâm, kích dục trong đó 17 cơ sở hớt tóc.

"Quận 10 sẽ phối hợp quận 5 kiên quyết xử lý các ổ mại dâm, kích dục. Chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra, trinh sát trên các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, Lý Thường Kiệt vì đây là các tuyến phức tạp về mại dâm" - trung tá Đinh Minh Trí , Đội trưởng Tham mưu tổng hợp Công an quận 10 nhấn mạnh.

UBND quận 10 cho biết trên địa bàn quận còn hàng chục lô chung cư được xây dựng trong giai đoạn 1968-1970 đang ở cấp độ nguy hiểm. Quận đang chủ động, sẵn sàng trong việc xây dựng cao ốc, chung cư mới và di dời người dân sang nơi ở mới khang trang, an toàn hơn.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn