Nhiều hãng xe bắt đầu bán vé Tết Đinh Dậu về miền Trung

Thứ hai, 28/11/2016, 09:07
Hai hãng xe Phúc Thuận Thảo (TP.HCM - Phú Yên) và Bình Tâm (TP.HCM - Quảng Ngãi) bắt đầu mở bán vé Tết cho bà con về quê đón xuân Đinh Dậu tại cửa 1B Bến xe miền Đông.
Ngày 27/11, hai hãng xe giường nằm chất lượng cao Phúc Thuận Thảo (TP.HCM - Phú Yên) và Bình Tâm (TP.HCM - Quảng Ngãi) mở bán vé Tết Đinh Dậu cho bà con về quê ăn Tết tại cửa 1B Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh).
Hai hãng xe đã thông báo trên website của hãng xe 1 tháng trước về thời gian mở bán vé xe Tết Đinh Dậu. Từ 6h sáng, hàng trăm hành khách đã có mặt xếp hàng lấy số thứ tự mua vé về quê đón Tết. Hai hãng xe bắt đầu bán vé Tết từ hôm nay đến khi hết vé vào thời gian 5h - 17h hằng ngày.
Hành khách chủ yếu là các bạn sinh viên, người lao động nghèo ở hai tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi vào TP.HCM mưu sinh. Đến 9h30, hãng xe Phúc Thuận Thảo thông báo đã phát hết số thứ tự cho buổi sáng. Đến 15h30, còn rất đông hành khách xếp hàng đợi mua vé xe hai hãng xe Phúc Thuận Thảo và Bình Tâm.
Theo nhà xe Bình Tâm, đợt Tết Đinh Dậu năm nay, nhà xe mở bán vé 2 loại xe giường nằm và ghế ngồi với mức giá tăng 20-60% so với ngày thường. Như vậy, giá vé sẽ dao động 360.000-560.000 đồng/vé tùy thời điểm.
Ngoài ra, các chuyến xe trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 3 Tết sẽ phụ thu 40% trên giá vé ngày thường. Tất cả xe đều có máy lạnh, hành khách được bao suất ăn trong hành trình.
Nhà xe Phúc Thuận Thảo (trước đây có tên là Thuận Thảo) cho biết Tết năm nay hãng chỉ bán vé trực tiếp tại bến, không qua trung gian và không bán online. Giá ghế ngồi cao nhất 360.000 đồng/vé và giá giường nằm cao nhất 575.000 đồng/vé (tùy vào thời gian).
Bạn Nguyễn Thị Loan (sinh viên năm 3, ĐH Luật TP.HCM) đợi mua vé xe Phúc Thuận Thảo về Phú Yên chia sẻ: "Mình ở La Hai nên mua vé xe sẽ về đến tận nhà nên thuận tiện hơn đi tàu. Giá 420.000 đồng/vé về ngày 20 tháng chạp. Giá vé này gấp đôi ngày thường nhưng cũng vui vì dù sao cũng có vé để về quê ăn Tết".
Nhiều hành khách đến sau không lấy được số thứ tự buổi sáng, phải ngồi đợi để lấy số vào buổi chiều. "Hôm nay tôi phải xin nghỉ một ngày để đi mua vé cho 2 cha con về quê. Mấy năm trước thường đợi xe Phương Trang nhưng lúc đó đông lắm, nên tranh thủ mua trước cho thuận lợi", chú Lê Văn Nam (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) cho biết.
Ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết dự kiến đến ngày 18/12 bến xe bắt đầu bán vé xe Tết theo hình thức trực tuyến cho hoặc hành khách có thể đến quầy 12 và 13 ở Bến xe Miền Đông đặt mua vé Tết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích