Sản phụ 'đẻ rơi' con gái trên đường về quê

Thứ bảy, 26/11/2016, 11:20
Người phụ nữ trẻ một mình đi xe máy đường dài với bụng bầu vượt mặt mà không mang theo tiền, điện thoại hay đồ sinh phòng bị. Khi đẻ rơi tại Yên Bái, chị được người dân giúp đỡ.

Chiều 24/11, đoạn clip gần 8 phút được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại câu chuyện về một người mẹ trẻ đẻ rơi con tại thị trấn Yên Bình, Yên Bái, được người dân giúp đỡ khiến dân mạng quan tâm, chia sẻ.

Trong clip, người mẹ trẻ vừa vượt cạn nằm nghỉ trên tấm ny lon trải vội trước sân nhà một người dân, xung quanh chắn gió bằng tấm bạt to dựng dựa chiếc xe máy cũ của sản phụ.

Bé gái vừa ra đời được người dân ủ ấm bằng khăn tắm và quần áo cũ. Cô bé trông tươi tắn, da dẻ hồng hào, môi đỏ và hai mắt nhắm nghiền, không quấy khóc.

Sinh con trước sân nhà người lạ

Nhớ lại buổi sáng đặc biệt khi có người sinh con ngay trước sân nhà mình, chị Lý Quỳnh Chi (27 tuổi) kể khoảng 10h30 sáng 24/11, chị phát hiện một người phụ nữ mang thai dừng xe máy trước cửa nhà.

Người phụ nữ đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ và ra hiệu cần cầu cứu nên chị và người dân xung quanh chạy ra giúp đỡ. Không kịp đem người phụ nữ vào nhà, mọi người phải trải ny lon tạm trước sân, quây bạt chắn gió cho sản phụ.

Chị Chi và đứa con nuôi đặc biệt. Ảnh: NVCC.

Chị Chi cho hay vẫn còn sợ khi nghĩ về khoảnh khắc ấy. Những người có mặt chưa bao giờ đỡ đẻ, ai cũng lúng túng không rõ mình phải làm gì khi cơn đau của người phụ nữ càng dữ dội, và đứa bé sắp sửa ra đời.

Sau khi trấn tĩnh, một phụ nữ lớn tuổi đỡ đẻ cho người mẹ sinh con an toàn. Họ cắt dây rốn, vệ sinh qua cho đứa bé rồi ấp ngủ. Những người có mặt đều chung tay giúp đỡ hai mẹ con, người đi mua tã, người cho chăn, khăn và áo quần.

Nhiều người còn biếu tiền bé để lấy hên và cho hai mẹ con lộ phí đi đường.

Sau đó, nhân viên của trạm y tế có mặt chăm sóc sức khỏe cho hai mẹ con sản phụ. Chị Chi đưa hai mẹ con vào Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Bình. Chị nhận bé gái làm con nuôi và đặt tên cho cháu là Yên Bình – nơi bé ra đời trong sự đùm bọc của những người chưa quen biết.

Đến chiều, ông ngoại của bé gái từ Phú Thọ lên đón hai mẹ con về quê.

Người mẹ liều lĩnh

Sau khi ổn định sức khỏe và được người nhà đến đón về, chị Phan Thị Thanh Loan (27 tuổi, ở Đoan Hùng, Phú Thọ), cho hay chị vẫn còn cảm giác run khi nghĩ đến lúc mình sinh con trước sân nhà người lạ.

Người mẹ trẻ kể chị và chồng đi xe máy từ Phú Thọ lên Lào Cai đòi tiền công mà hai vợ chồng làm công trình gần một năm nay chưa được nhận. Mãi không đòi được tiền, lại sắp đến ngày dự sinh, chị Loan một mình lái xe máy về quê, còn chồng ở lại chờ lấy tiền.

Khi đi, trong người chị chỉ mang theo vài chục nghìn đổ xăng, điện thoại không có. Suốt quãng đường, chị Loan không bị đau bụng hay có dấu hiệu khác lạ.

Tuy nhiên, khi đến thị trấn Yên Bình, chị Loan vỡ ối, đau bụng dữ dội nên dừng lại bên vệ đường và nhờ người dân xung quanh giúp đỡ.

Người phụ nữ nghĩ rằng mình may mắn khi được mọi người giúp đỡ nhiệt tình dù không quen biết. “Tôi rất cảm ơn những người đã hết lòng giúp đỡ hai mẹ con trong lúc khó khăn. Nếu không có họ, không biết giờ này chúng tôi ra sao. Họ đã giúp chúng tôi một lần nữa có lại cuộc sống”.

Chị Loan tâm sự khi nghĩ lại, chị mới nhận ra mình quá liều lĩnh khi một mình đi xe máy đường dài lúc bụng mang dạ chửa như vậy. Đây là kỷ niệm quan trọng mà cả đời chị không bao giờ quên được.

Chia sẻ về chuyện vượt cạn hy hữu của con gái, ông Phan Minh Cử - bố chị Loan – nói: “Tôi không biết làm sao nói hết lời cảm ơn đến bà con đã nhiệt tình giúp đỡ con gái tôi trong cơn hoạn nạn. Tôi rất cảm động trước lòng tốt của họ. Sắp tới, tôi định sẽ lên lại Yên Bái để cảm ơn mọi người”.

Bà Nguyễn Thị Nga, Y tá trưởng Khoa Ngoại - Sản, Bệnh viện Đa khoa Yên Bình, tỉnh Yên Bái, thông tin trưa 24/11, khoa bà tiếp nhận trường hợp của mẹ con sản phụ Loan.

Theo bà Nga, khi vào viện, sức khỏe hai mẹ con khá tốt, bé gái được người dân cắt dây rốn, nhân viên trạm y tế gần đó đã lấy nhau thai khỏi người sản phụ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn