Người xe ôm phản ứng văn bản sơ sài của huyện Phú Quốc

Thứ bảy, 26/11/2016, 09:16
Sau khi Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) xin lỗi anh xe ôm chống tiêu cực, nơi đây ra văn bản thu hồi công văn sai trái nhưng người ký được cho là làm sai thẩm quyền.

Ngày 25/11, ông Nguyễn Văn Thương, người vừa được Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc xin lỗi, cho biết anh đang làm đơn tố cáo lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc, vì nơi đây ra công văn bất nhất với nội dung xin lỗi.

"Phó Văn phòng UBND huyện Phú Quốc ký ban hành văn bản sai thẩm quyền vì văn bản vu khống tôi trước đây là truyền đạt ý kiến sai trái của Phó chủ tịch huyện. Vì vậy, người ký thu hồi phải chức vụ cao hơn chứ không thể để cho Phó văn phòng ký", ông Thương nói.

Văn bản mang tính chất nội bộ của UBND huyện Phú Quốc và được cho là người ký đã làm sai thẩm quyền. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ vụ việc, gần 5 năm trước, ngày 28/2/2012, Văn phòng UBND huyện Phú Quốc ban hành văn bản số 165, truyền đạt ý kiến của ông Đinh Khoa Toàn (khi đó là Phó chủ tịch huyện) về việc giao công an huyện kiểm tra xem ở Phú Quốc có ai hợp đồng hoặc thuê tư vấn pháp luật thì giáo dục họ biết việc làm sai trái, lường gạt của ông Thương.

"Xử lý ông Thương theo pháp luật nếu có hậu quả thu tiền của dân. Thông báo công khai để ngăn chặn hành vi lường gạt, làm việc với ông Thương, cam kết trả danh thiếp, giấy giới thiệu của cơ quan báo chí, không lường gạt dân nữa", công văn nêu.

Phát hiện UBND huyện ban hành công văn này Thương cho rằng đây là sự vu khống, xúc phạm danh dự bản thân và gia đình, ông làm đơn tố cáo gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang. Ngày 8/11, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Đinh Khoa Toàn trực tiếp xin lỗi ông Thương và hứa rút lại công văn sai trái.

Ngày 10/11, ông Văn Mạnh Trường, Phó Văn phòng UBND huyện Phú Quốc, ký văn bản số 2194 về việc hủy bỏ công văn 165. Văn bản này đề: "Kính gửi công an huyện" nhưng không ghi huyện nào.

"Nội dung công văn ghi: 'UBND huyện xét thấy nội dung công văn 165 về việc làm của ông Thương là chưa đúng'. Với câu chữ như thế này chẳng khác nào lãnh đạo huyện Phú Quốc tiếp tục nói tôi có việc làm chưa đúng. Tôi yêu cầu ông Trường hủy công văn này để làm lại nhưng không được họ đồng ý", ông Thương bức xúc.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Trường cho rằng ký văn bản 2194 là đúng thẩm quyền và nội dung không sai.

"Ông Trường không có thẩm quyền ký văn bản thu hồi công văn truyền đạt ý kiến sai của lãnh đạo huyện Phú Quốc. Thẩm quyền này giờ đây là của Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc", lãnh đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Kiên Giang nói.

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết ông Trường ký văn bản rút công văn truyền đạt ý kiến của cấp trên là sai thẩm quyền. Trong trường hợp này, anh Thương có thể làm đơn gửi tòa án khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Đinh Khoa Toàn.

"Ông Thương kiện yêu cầu UBND huyện Phú Quốc bồi thường vật chất, tinh thần nếu thấy bị tổn hại bởi việc làm sai của lãnh đạo huyện. Người ký văn bản sai thẩm quyền và ký truyền đạt ý kiến của ông Toàn trước đây được đưa vào tố tụng với vai trò có liên quan", luật sư Đức nêu quan điểm.

Ông Nguyễn Văn Thương là xe ôm chống tiêu cực từng được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang tuyên dương năm 2004. Từ tố cáo của ông, vụ tiêu cực đất đai liên quan đến nguyên Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc và các đồng phạm bị vạch trần trên 10 năm trước.

Sau khi không còn chạy xe ôm, ông Thương tham gia làm luật sư ở Phú Quốc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn