Binh sĩ Mỹ đầu tiên thiệt mạng ở Syria

Thứ sáu, 25/11/2016, 12:49
Một thành viên thuộc lực lượng chiến đấu của quân đội Mỹ ở gần thành phố Ayn Issa, phía Bắc Syria đã thiệt mạng trong một vụ nổ xảy ra vào hôm 24/11. Đây là binh sĩ đầu tiên của Washington thiệt mạng tại quốc gia Trung Đông này.

Binh sĩ Mỹ chiến đấu tại Syria

Theo ABC News, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ đã thông báo về sự ra đi của một binh sĩ Mỹ trong thông cáo của cơ quan này, song không nêu rõ danh tính của quân nhân thiệt mạng. Binh sĩ này đã bị thương trong một vụ nổ gần thành phố Ayn Issa vào hôm 24/11 và đã qua đời sau đó do vết thương quá nặng.

“Toàn bộ liên minh chống IS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng) đã gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè và đồng đội của người hùng”, Thiếu tướng Stephen J. Townsend, Chỉ huy Liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu, cho biết trong một thông báo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cũng gửi lời chia buồn tới gia đình binh sĩ tử trận, nói rằng ông “vô cùng đau buồn khi nghe tin về sự ra đi của một trong những binh sĩ dũng cảm của Mỹ tại Syria trong lúc thực hiện sứ mệnh bảo vệ nước Mỹ khỏi sự tàn ác của IS”.

Sự ra đi của binh sĩ trên được cho là thương vong đầu tiên của Mỹ kể từ khi nước này can thiệp quân sự tại Syria. Hồi tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ đạo Lầu Năm Góc triển khai lực lượng đặc nhiệm tới Syria để cố vấn và hỗ trợ cho phe đối lập tại quốc gia Trung Đông trong cuộc chiến chống IS. Trước đó, một binh sĩ khác của quân đội Mỹ cũng đã thiệt mạng khi đang tác chiến ở Iraq hồi tháng 10.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn