Bão Tokage đang hướng vào Biển Đông với gió giật cấp 10 - 11

Thứ sáu, 25/11/2016, 11:19
Khi đi vào Biển Đông trong sáng ngày mai 26.11, vùng gần tâm bão Tokagegió mạnh cấp 9 và cấp 10 - 11.

Dự báo sơ đồ đường đi của bão Tokage

Sáng sớm nay 25.11, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là bão Tokage đang có hướng di chuyển vào vùng Biển Đông.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư, dự kiến trong sáng sớm ngày mai 26.9, bão Tokage sẽ đi vào Biển Đông với cấp gió mạnh. Vùng gần tâm bão, gió bão đạt cấp 9, giật cấp 10 - 11. Sau khi đi vào Biển Đông, bão Tokage chủ yếu di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng Tây Nam.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư nhận định, cho đến thời điểm hiện tại bão ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Nhưng hoàn lưu bão có thể kết hợp với không khí lạnh trên đất liền, trong những ngày tới sẽ gây mưa lớn ở các tỉnh Trung Trung Bộ.

Mưa lớn sẽ bắt đầu từ ngày 29.11 - 4.12 với vùng mưa kéo dài từ Đà Nẵng đến Khánh Hoà. Dự báo tổng lượng mưa cả đợt này dao động trong khoảng 200 - 400mm. Còn tại các tỉnh Bắc Bộ, không khí lạnh sẽ được tăng cường liên tục, nên đợt rét này còn kéo dài sang đầu tháng 12.

Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn