Black Friday ở Sài Gòn: Nơi khép cửa chặn khách, nơi thờ ơ

Thứ sáu, 25/11/2016, 18:41
Tại nhiều gian hàng trong trung tâm thương mại lớn, khách phải xếp hàng dài chờ đến lượt vào mua trong khi các cửa hàng bên ngoài lại "thờ ơ" với sự kiện mua sắm lớn Black Friday.

Tại trung tâm thương mại (TTTM) Vincom quận 1, từ sáng hầu hết các cửa hàng đều treo bảng khuyến mãi 50%. Các TTTM như Saigon Centre, Daimond Plaza cũng trưng bảng giảm giá sự kiện Black Friday với nhiều mức khác nhau.

Các bạn trẻ trưng bảng giảm giá tại hội chợ ở Cung Văn hóa Lao động, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

Thay vì giảm giá 50%, nhiều cửa hàng khuyến mãi mua 1 tặng 1. Anh Nguyễn Văn Cường, quản lý một cửa hàng thời trang cho hay cách khuyến mãi này sẽ giúp cửa hàng bán được nhiều sản phẩm hơn chỉ giảm giá 50%.

Tuy nhiên, đến gần 9h sáng khách hàng mới bắt đầu đổ về những điểm mua sắm cao cấp này để "săn" hàng khuyến mãi.

Một số gian hàng phổ biến như quần áo, giày dép thương hiệu giảm giá sâu đến 50% thu hút đông người chờ mua. Bên ngoài, các nhân viên phân công nhau canh cửa để điều tiết khách.

Tại nhiều điểm bán các mặt hàng này, số lượng khách đông nên phải xếp hàng cả đoạn dài trong TTTM Vincom.

Một chủ gian hàng giày dép tại TTTM Vincom cho biết các nhân viên đã chuẩn bị hàng hóa mấy hôm nay. Trong ngày cao điểm này, nhân viên phải hoạt động liên tục để hướng dẫn, bổ sung hàng thiếu kịp thời cho khách. Chị Phan Thị Huyền, quận 1, cho biết muốn mua đồ trong ngày này phải chịu khó xếp hàng hơn 1 tiếng mới đến lượt.          

Nhiều cửa hàng thời trang thu hút rất đông khách, cảnh mua bán tấp nập suốt nhiều giờ liên tục.

Tại TTTM Saigon Center, một số gian hàng cũng trong cảnh khách phải đứng chờ đến lượt để được vào lựa chọn. Đặc biệt các cửa hàng giảm giá trong các khung giờ chỉ khoảng 4-5 tiếng thu hút rất đông khách.

Dù đông đúc nhưng nhiều khách hàng vẫn kiên nhẫn chờ trong khung giờ khuyến mãi.

Bên trong một số quầy hàng, chủ yếu là quần áo, giảm mạnh đến 50% là mặt hàng bán đổ đống thu hút nhiều người lựa chọn.

Phương cùng bạn lựa chọn hàng giảm giá đổ đống tại một cửa hàng trong TTTM Saigon Center cho biết giá vẫn khá đắt dù đã giảm sâu.

Một khách hàng ngắm nhìn chiếc áo đã giảm đến 50% trong TTTM này nhưng giá vẫn hơn 1,7 triệu nên tặc lưỡi bỏ qua.

Một số cửa hàng khác, khách phải xếp hàng để chờ tính tiền.

Chị Thắm, đại diện một thương hiệu giày trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, cho  biết khách đông gấp 10 lần ngày thường, cửa hàng phải hạn chế khách bằng cách khép hờ cửa.

Không chỉ có các cửa hàng quá tải trong ngày Black Friday, dịch vụ bán hàng trực tuyến cũng đắt khách. Một công ty thời trang ở quận 7 phải bổ sung nhân sự tư vấn bán hàng trực tuyến gấp 5 lần.

Khu vực Saigon Center Takashimaya nhiều mặt hàng thương hiệu nổi tiếng tham gia giảm giá nhưng chủ yếu ở mức 10-20%, số lượng quầy giảm giá từ 30-40% khá ít.

Tuy nhiên, trong các TTTM này có không ít quầy hàng thương hiệu lớn tham gia giảm giá đến 50% nhưng lại vắng khách.

Trái ngược với những quầy hàng đông đúc trong các TTTM, nhiều cửa hàng thời trang bên ngoài các tuyến đường đông đúc lại "thờ ơ" với sự kiện này. Thậm chí có cửa hàng thời trang trên đường Pasteur đến trưa nay mới dán bảng giảm giá ngày Black Friday.

Một cửa hàng trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp quảng cáo rầm rộ sự kiện này với dãy băng rôn trông rất hút khách nhưng bên trong vắng hoe. Một chủ cửa hàng bán quần áo thương hiệu trên tuyến đường này cho biết năm ngoái chúng tôi tham gia sự kiện nhưng doanh thu không tăng, khách hàng chưa mặn mà lắm nên năm này không thực hiện.

Đường Nguyễn Trãi, quận 5, tuyến đường nổi tiếng với các cửa hàng thời trang thương hiệu ở TP.HCM cũng trong tình trạng hoạt động bình thường. Dọc hai bên đường có rất ít cửa hàng treo biển giảm giá sự kiện này. Số ít cửa hàng giảm giá từ 50-70% nhưng vẫn vắng khách trong ngày cao điểm Black Friday.

Một cửa hàng bán chăn ra, gối đệm trên đường Nguyễn Trãi hưởng ứng ngày Black Friday bằng tấm biển 100% sales nhưng lại là các mặt hàng, còn cụ thể chỉ giảm từ 30-40%.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích