Bắt quả tang vụ nhập lậu 18kg vàng qua biên giới

Thứ bảy, 26/11/2016, 10:55
Đến sáng nay 26/11, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên - Cục Hải quan An Giang đã hoàn tất việc lấy lời khai, lập biên bản vụ bắt giữ 18kg vàng nhập lậu qua biên giới.
Vàng tang vật do đối tượng Rim Ri Linh vận chuyển lậu qua cửa khẩu Tịnh Biên

Chiều tối 25/11, tại cửa khẩu Tịnh Biên, một người đàn ông ngồi trong xe mang biển kiểm soát Campuchia, giới thiệu tên L., làm việc tại một đơn vị chức năng của Campuchia, đề nghị lực lượng chức năng cho phép qua Việt Nam để thăm người thân ở Tịnh Biên. Người đàn ông này khi đi vào khu vực làm thủ tục hải quan đã không cho phương tiện dừng lại mà chạy thẳng qua bariee cổng xuất đi về hướng thị trấn Tịnh Biên.

Khi xe đi qua ngang cổng siêu thị miễn thuế Khu thương mại Tịnh Biên (địa chỉ khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), từ thông tin nắm được qua công tác nghiệp vụ, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên đã phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan An Giang và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Công an tỉnh An Giang yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Kết quả kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện thấy dưới ghế ngồi của người điều khiển có hai cục hình vuông được bọc trong túi nhựa đen có dán băng dính màu vàng. Qua xét hỏi ban đầu người điều khiển phương tiện cho biết, ông là cán bộ Công an cửa khẩu Phnom Đên, Campuchia, thừa nhận có vận chuyển hai cục hình vuông là vàng được bọc trong túi nhựa đen có dán băng dính màu vàng cho một người ở Việt Nam chưa biết địa chỉ cụ thể. Lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ đối tượng cùng tang vật đưa về Trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên để tiến hành lập biên bản.

Tại trụ sở Hải quan, đối tượng L. khai chiều 25/11, có một người tên Ti là người Campuchia ở Phnôm-pênh, Campuchia mang số vàng này lại Tuol-kreng, thuộc xã Kirichong Koh, huyện Kirivong, Tà keo, Campuchia nhờ mang qua Việt Nam đưa cho một người phụ nữ mặc áo màu vàng, quần màu đen, đội nón lá ở cầu gần thị trấn Nhà Bàng.
Ông L. mang số vàng trên qua cửa khẩu Tịnh Biên để giao hàng tại địa điểm đã hẹn nhưng chưa đến nơi thì bị bắt giữ. Ông L. cho biết thêm ông đã đi được ba chuyến, những lần nhập cảnh qua Trạm cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên vào Việt Nam ông L. đều không khai báo với cơ quan chức năng tại Việt Nam.
Tổng số vàng mà L. vận chuyển, bị bắt quả tang có trọng lượng 18kg, loại 9999, có trị giá trên 16 tỷ đồng. Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên đã lập biên bản, tạm giữ tang vật, phương tiện để tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo Bizlive

Các tin cũ hơn