Lái xe khai gì về người phụ nữ khả nghi trong cái chết của ông Kim Jong-nam?

Thứ tư, 15/02/2017, 16:28
Cảnh sát Malaysia đã lấy lời khai của lái xe taxi, người được cho là đã chở hai người phụ nữ bị nghi có liên quan đến cái chết bất thường của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên, vào sáng 13/2 ở sân bay Kuala Lumpur.

Người phụ nữ bị nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam bắt taxi rời hiện trường sân bay Kuala Lumpur.

Báo The Star cho biết, cảnh sát Malaysia ngày 15/2 đã tạm giữ để lấy lời khai của nhân viên lái xe taxi có tên Alang, người được cho là đã chở hai người phụ nữ khả nghi tại sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2. Nhân viên lái xe này tầm 30 tuổi và được xác định qua dữ liệu hình ảnh thu thập từ camera an ninh của sân bay.

Người đàn ông này có thể là người cuối cùng tiếp xúc với hai phụ nữ khả nghi ở sân bay Kuala Lumpur. Hiện chưa rõ Alang đã khai gì với cơ quan điều tra, tuy nhiên, The Star dẫn lời của anh này cho biết: “Tôi cảm thấy rất áp lực. Họ hỏi tôi có thể khai những gì, có thể nhớ những gì về vụ việc. Nhưng tôi chẳng nhớ gì cả”. Sau những tin tức về cái chết của ông Kim Jong-nam, viên lái taxi này được cho là đã liên tục nhận được các cuộc gọi từ bạn bè, người thân và thậm chí cảnh sát.

Báo Telegraph của Anh dẫn lời một sĩ quan cảnh sát giấu tên của Malaysia cho biết: “Chúng tôi đã xem xét các hình ảnh từ camera an ninh và tìm cách tạm giữ viên lái xe taxi đã chở hai người phụ nữ bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam”. Sĩ quan này cho biết thêm, dựa trên lời khai của lái xe taxi và dữ liệu camera an ninh, cảnh sát đã xác định được danh tính ban đầu của hai người phụ nữ trên. Cảnh sát địa phương đang tiến hành truy tìm hai nữ nghi phạm này vì cho rằng họ vẫn còn lẩn trốn đâu đó ở Malaysia.

Trong một diễn biến liên quan khác, giới chức Malaysia cho biết, chính phủ Triều Tiên đã cử một nhà ngoại giao cấp cao tới Malaysia và đề nghị không khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam, tuy nhiên, đề nghị đã bị từ chối. Giới chức địa phương cho biết sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi vào hôm nay đồng thời kết hợp với nhiều dữ liệu khác để điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc nói rằng, sau quá trình khám nghiệm tử thi, thi thể của ông Kim Jong-nam có thể được bàn giao cho gia đình của ông mà không phải là cho chính quyền Triều Tiên. Ông Kim Jong-nam được cho là có 2 người vợ. Người vợ đầu tiên là bà Shin Jong Hui cùng với con trai Kum Sol được cho là sống tại Bắc Kinh, trong khi người vợ thứ hai, bà Lee Hye Kyong, cùng với 2 người con sống ở Macao.

Cảnh sát Malaysia ngày 14/2 xác nhận người đàn ông trung niên tử vong trên đường từ sân bay Kuala Lumpur đến bệnh viện Putrajaya sáng 13/2 là ông Kim Jong-nam và có dấu hiệu của một vụ sát hại. Cảnh sát Malaysia được cho là đang truy tìm nghi phạm là hai người phụ nữ đã lên taxi rời hiện trường ngay sau đó.

Ông Kim Jong-nam, khoảng 46 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông tử vong tại Kuala Lumpur khi đang chờ để bắt chuyến bay tới Macao với tên hộ chiếu là Kim Chol.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích