Nội các của ông Trump lại gặp rắc rối

Thứ năm, 16/02/2017, 09:17
Ông Andy Puzder, người được Tổng thống Donald Trump đề cử làm Bộ trưởng Lao động trong nội các mới, vừa xin rút khỏi vị trí này.

Ông Puzder là người đầu tiên trong số những người được đề cử vào nội các của ông Trump rút lui.

Chưa kịp hồi phục sau tổn thất từ sự ra đi của cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, Nhà Trắng giờ đây lại thêm luống cuống khi phải tìm người thay thế cho chức Bộ trưởng Lao động.

"Tôi sẽ rút khỏi vị trí đề cử cho chức Bộ trưởng Lao động. Tôi rất vinh dự khi được cân nhắc và biết ơn những người đã ủng hộ tôi" - ông Puzder thông báo trên Twitter cá nhân chiều 15-2.

Trước đó, ông Puzder, giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Carl’s Jr., là ứng viên gây tranh cãi vì những cáo buộc bạo lực gia đình và ngược đãi nhân viên. Tháng trước, một số nhân viên đã đứng ra làm chứng chống lại ông này trước Thượng viện.

Ông Andy Puzder. Ảnh: AP

Một nguồn tin thân cận với ông Carl's Jr. tiết lộ với đài CBS rằng ông Puzder "rất mệt mỏi" vì bị công kích từ khi được đề cử vào cuối năm ngoái. Phiên điều trần tại Thượng viện của ông này từng bị trì hoãn 5 lần vì ông Puzder không nộp được các giấy tờ tài chính và đạo đức phù hợp.

Sau những cáo buộc ngược đãi nhân viên và lập trường ủng hộ chính sách tăng cường nhập cư, ông Puzder nhanh chóng mất đi sự ủng hộ của thành viên đảng Cộng hòa.

Để được phê chuẩn vị trí Bộ trưởng Lao động, ông Puzder cần tới 50 trong số 52 phiếu của các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa trong Thượng viện. Tuy nhiên, ít nhất 7 Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã từ chối ủng hộ ông này cho đến giờ.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn