Kiểm nghiệm mẫu bùn lạ bám vào lưới ngư dân Quảng Trị

Thứ năm, 16/02/2017, 10:01
Sau khi thả lưới đánh bắt tại vùng biển gần đảo Cồn Cỏ, các ngư dân Quảng Trị đã bị một loại bùn lạ dính chặt vào lưới như keo, rất nặng. Hiện mẫu bùn này đang được gửi đi kiểm nghiệm.

Bùn rất lạ bám vào lưới ngư dân khi đánh bắt ở vùng biển Cồn Cỏ đầu tháng 2-2017

Ngày 15-2, ông Nguyễn Hoài Nam, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa lấy mẫu bùn bám vào lưới ngư dân Cửa Việt (Gio Linh) gửi đi kiểm nghiệm.

Đây là loại bùn chưa từng thấy vừa được ngư dân phát hiện bám vào lưới đi đánh bắt tại vùng biển gần đảo Cồn Cỏ.

Trước đó, ngày 8-2, ba tàu cá của ngư dân thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị gồm tàu QT 93368 TS của ông Bùi Đình Mười, QT 96789 của ông Bùi Đình Thuận và QT 91119 TS của ông Bùi Xuân Tấn thả lưới ở khu vực biển gần đảo Cồn Cỏ cách bờ khoảng 15 hải lý (chếch về hướng Quảng Bình).

Sau khi thả lưới hỗn hợp để đánh bắt cá, đến thời điểm kéo lên thì ngư dân gặp khó khăn vì lưới rất nặng. Phải mất gần một ngày thì các tàu mới thu hồi được lưới.

Đặc biệt, khi kéo được lưới lên, ngư dân trên tàu phát hiện trên lưới có một loại bùn rất lạ bám vào. Loại bùn này dính chặt vào lưới như keo dính và rất nặng.

Ngay sau đó, chi cục thủy sản tỉnh Quảng Trị đã về lấy mẫu bùn này gửi đi kiểm nghiệm. Đồng thời, khuyến cáo bà con ngư dân tạm thời không nên đánh bắt ở tọa độ mà 3 tàu cá đã gặp sự cố ở trên. “Hiện chưa xác định được đây là loại bùn gì nhưng ngư dân rất lo lắng”, ông Nam nói.

Theo TTO

Các tin cũ hơn