Malaysia bắt nghi can thứ hai liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam

Thứ năm, 16/02/2017, 11:48
Giới chức Malaysia ngày 15/2 đã bắt giữ nghi can thứ hai được cho là có liên quan đến cái chết bất thường của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, báo Bernama của Malaysia cho biết.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin việc ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, thiệt mạng tại Malaysia hôm 13/2.

Bernama dẫn lời ông Khalid Abu Bakar, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, hôm nay 16/2 xác nhận giới chức nước này đã bắt giữ thêm một người phụ nữ khác bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Ông Bakar cho biết, thông cáo chính thức về việc bắt giữ nghi can thứ hai này sẽ sớm được công bố. Trong khi đó, Phó chánh thanh tra Noor Rashid Ibrahim cho hay cảnh sát có thể sẽ tiến hành thêm một số vụ bắt giữ nữa sau khi bắt nữ nghi phạm đầu tiên tại sân bay Kuala Lumpur hôm 14/2, một ngày sau khi ông Kim Jong-nam chết bất thường tại đây.

Ông Kim Jong-nam, con trai cả của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il và là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un, đã qua đời hôm 13/2 khi đang có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để bắt một chuyến bay đi Macao. Cái chết của ông có nhiều điểm bất thường và cảnh sát Malaysia đang tiếp tục điều tra vụ việc sau khi công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất ngày 15/2.

Truyền thông Malaysia đưa tin, có ít nhất 6 nghi can trong vụ việc này, trong đó có 2 phụ nữ và 4 nam giới.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn