Hotgirl xứ Thanh bổ nhiệm thần tốc: Xác nhận nhà nhiều tỷ

Thứ ba, 07/03/2017, 18:39
Dù chỉ mới hơn 30 tuổi nhưng bà Quỳnh Anh đã sở hữu rất nhiều căn nhà nhiều tỷ cũng như xe ôtô trị giá hàng tỷ đồng.

Mua 2 biệt thự liền kề của Khu đô thị Đại thanh

Ngày 7/3, báo Pháp Luật Việt Nam đưa thông tin xác nhận về khối tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, thường trú tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa), đang giữ chức Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Được biết, từ năm 2012, khi mới 26 tuổi, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã mua được căn liền kề giá gần 9 tỷ đồng (xây thô) tại Khu đô thị Đại Thanh Hà Nội.

Biệt thự này được hợp nhất từ 2 nhà liền kề. Trong đó mỗi căn cao 4,5 tầng, diện tích đất 77,4m2, diện tích sàn xây dựng 339m2. Giá mỗi căn trên hợp đồng là 4.384.200.000 đồng, đưa giá trị nhà và đất của biệt thự sau hợp nhất lên gần 9 tỷ đồng (giá xây thô).

Những người dân sống xung quanh cho biết, khoảng 4-5 tháng trở lại đây, họ không thấy bà Quỳnh Anh xuất hiện và sinh sống ở khu vực này nữa. Theo cán bộ Ban quản lý nhà ở Khu đô thị Đại Thanh Hà Nội, trong năm 2012, bà Quỳnh Anh đã ký 2 hợp đồng mua 2 căn nhà liền kề tại dự án này.

Biệt thự liền kề nhiều tỷ tại Hà Nội của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Sau đó, chủ nhà tự xây dựng căn biệt thự trên đất của 2 nhà liền kề. Trong năm 2013, biệt thự chính thức được hoàn tất. Cũng theo cán bộ Ban quản lý, bà Quỳnh Anh ít sinh sống ở biệt thự này, thường chỉ thấy có người giúp việc ra vào.

Ngoài ra, trong năm 2016, có một lần cán bộ công an đã đến gặp Ban quản lý để xác minh địa chỉ nhà bà Quỳnh Anh.

"Còn họ làm việc về vấn đề cụ thể gì thì tôi không rõ", vị cán bộ Ban quản lý nói.

Căn biệt thự khủng tại Thanh Hóa?

Một căn biệt thự khủng được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh có 3 mặt tiền; nằm ở trong một những khu đô thị xa hoa bật nhất thành phố Thanh Hóa tọa lạc trên một khu đất vàng thuộc khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa có diện tích khoảng 350m2.

Toàn bộ cửa của ngôi biệt thự này được làm bằng gỗ quý sang trọng bậc nhất trong tất cả các khu nhà của khu đô thị Bình Minh. Đặc biệt khu đô thị này còn được trang bị hệ thống camera giám sát 4 phía xung quanh ngôi biệt thự.

Theo phản ánh ngày 7/3 của báo Pháp luật, trao đổi với báo chí, ông Lê Trọng Anh, Chủ tịch UBND phường Đông Hương xác nhận căn biệt thự này là của bà Quỳnh Anh.

Căn biệt thự 3 mặt tiền tại khu đô thị Bình Minh, TP.Thanh Hóa

Khi được hỏi về sổ đỏ của căn biệt thự này do ai đứng tên ông Lê Trọng Anh cho biết: "Nếu anh em (PV) muốn biết thì liên hệ làm việc với văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của thành phố là cơ quan quản lý và lưu trữ hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc bà Quỳnh Anh có hay về ngôi biệt thự này không ông Anh cho hay: "Bọn anh không thể biết được tất cả các hộ dân được. Đúng là có báo đăng tin về trường hợp đấy nằm trên địa bàn phường Đông Hương, nhưng mà việc quản lý dân cư ở đấy có thường xuyên cư trú ở đấy hay không, bây giờ em (PV) hỏi bọn anh cũng không thể trả lời em được".

Trong khi đó, ngày 6/3, báo chí đưa tin bà Trần Vũ Quỳnh Anh tuy xuất phát học Cao đẳng công nghệ thông tin ở Nghệ An nhưng lại nhanh chóng được Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa tuyển dụng và liên tiếp bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng tại Sở này.

Cùng với đó, tờ báo phản ánh, dù mức thu nhập cán bộ công chức khoảng 60 triệu/năm, nhưng bà Quỳnh Anh hiện có khối tài sản “khủng” lên tới hàng chục tỉ đồng. Ngoài những căn biệt thự bà Quỳnh Anh còn sở hữu một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỉ đồng, đăng ký của chiếc xe này còn ghi rõ bà Trần Vũ Quỳnh Anh có địa chỉ tại lô 9, LK3 - khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì, Hà Nội).

Trong khi địa chỉ ghi trong hồ sơ lý lịch cũng như hợp đồng mua lô biệt thự tại khu đô thị Bình Minh (TP.Thanh Hóa) của bà này là tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa. Hiện chiếc xe này cũng đã được sang tên cho một người khác.

Trước những thông tin về vấn đề trên, trao đổi với Đất Việt, ngày 6/3, ông Võ Duy Sang - Trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: "Từ năm 2015 bà Quỳnh Anh mới bắt đầu giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, sau 6 tháng thành Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thì thực tế đó cũng là chức vụ cao, nhưng thời gian nắm giữ chức vụ chưa nhiều và nó không nằm trong chuyện của chúng tôi quản lý.

Thực tế, chỉ có 6 tháng làm Trưởng phòng, nếu như có làm được điều gì thì cũng chưa đủ để có được khối tài sản như vậy".

"Và chắc chắn trước hết ở góc độ quản lý, bên Sở Xây dựng phải có trách nhiệm xem xét lại thông tin dư luận phản ánh, còn chưa đến mức Ban Nội chính Tỉnh ủy phải vào cuộc", ông Sang cho biết thêm.

Thanh Hoá không kiểm tra, TTCP sẽ có ý kiến

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng cho biết:

"Cô này là Trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng nên thuộc thẩm quyền xem xét của tỉnh Thanh Hoá.

Những phản ánh trên báo chí cần được xem là nguồn thông tin để tỉnh Thanh Hoá xem xét theo đúng quy định của pháp luật, xem báo chí viết có đúng hay không đúng về việc thăng tiến nhanh chóng và sở hữu khối tài sản lớn như thế.

Trong trường hợp quá lâu mà tỉnh Thanh Hoá không tiến hành kiểm tra và báo chí vẫn tiếp tục phản ánh thì Thanh tra Chính phủ sẽ có ý kiến”

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn