Tổng thống Trump chỉ trích ông Obama “yếu đuối” trong quan hệ với Nga

Thứ tư, 08/03/2017, 09:01
Tổng thống Donald Trump ngày 7/3 đã chỉ trích cựu Tổng thống Barack Obama vì sự “yếu đuối” của người tiền nhiệm trong quan hệ với Nga khiến Moscow “vượt mặt” Mỹ trong suốt 8 năm.

Tổng thống Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama (Ảnh: Reuters)

“Suốt 8 năm qua Nga đã “vượt mặt” Tổng thống Obama trong khi Nga ngày càng mạnh hơn, thu nạp được Crimea và có thêm nhiều tên lửa. Yếu kém!”, Politico dẫn bình luận Tổng thống Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 7/3.

Đây là dòng trạng thái thứ hai của ông Trump trong cùng một ngày nhằm chỉ trích người tiền nhiệm Obama trên mạng xã hội. Trước đó, tân Tổng thống Mỹ đã chỉ trích việc chính quyền của ông Obama trả tự do cho các tù nhân trong nhà tù Guantanamo.

“122 tù nhân xấu xa, vốn được chính quyền (Tổng thống) Obama phóng thích khỏi Gitmo, đã trở lại chiến trường. Một quyết định tồi tệ nữa”, ông Trump viết trên Twitter, đề cập đến thông tin do Văn phòng Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ công bố rằng 122 tù nhân đã trở lại tham gia vào các hoạt động khủng bố sau khi ra tù.

Tuy nhiên,Tổng thống Trump đã bị nhầm lẫn về thông tin này. Thực tế, trong số 122 tù nhân được thả khỏi nhà tù Guantanamo, chỉ có 9 người được thả trong nhiệm kỳ của Tổng thống Obama, còn 113 người đã được trả tự do từ thời chính quyền của Tổng thống George W. Bush.

Cuối tuần trước, Tổng thống Trump đã khiến dư luận dậy sóng khi cáo buộc người tiền nhiệm Obama chỉ thị nghe lén điện thoại của ông trong chiến dịch tranh cử Tổng thống hồi năm ngoái. “Việc một Tổng thống đương nhiệm nghe lén chiến dịch tranh cử trước khi diễn ra bầu cử có hợp pháp? Tòa án đã từ chối trường hợp này. Thật đáng thất vọng!”, ông Trump viết trên Twitter hôm 4/3.

Đáp trả tuyên bố trên của ông chủ Nhà Trắng, người phát ngôn của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Kevin Lewis, khẳng định ông Obama không hề ra lệnh giám sát đối với bất cứ công dân Mỹ nào.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump đổ lỗi cho người tiền nhiệm trong vòng hơn 1 tháng kể từ khi nhận nhiệm sở. Trong cuộc phỏng vấn với Fox News hồi cuối tháng trước, Tổng thống Trump cũng "tố" ông Obama là người đứng sau các vụ rò rỉ thông tin nhằm vào chính quyền của ông.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích