Quảng Nam có 7 ôtô doanh nghiệp tặng

Thứ bảy, 11/03/2017, 08:25
Chiều ngày 10/3, trao đổi với  PV, ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết, theo rà soát của ngành tài chính tỉnh, Quảng Nam có 7 chiếc xe ôtô do Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải tặng.

Một chiếc xe doanh nghiệp tặng cho UBND tỉnh Quảng Nam đã được xác lập sở hữu nhà nước

Theo đó, năm 2009, Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải tặng UBND tỉnh Quảng Nam 2 chiếc xe ôtô hiệu Kia Opirus (một chiếc mang biển số 92E-7679 và một chiếc mang biển số 92E-7129). Hiện cả hai chiếc xe này đang sử dụng cho việc đi lại của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Quang, 2 chiếc mà ôtô Trường Hải tặng cho lãnh đạo từ năm 2009 đã qua 3 đời lãnh đạo và hiện đã chạy quá 300 ngàn km; theo sổ sách thì hiện 2 chiếc xe này không còn nhiều giá trị.

Theo ông Quang, phía Công ty ôtô Trường Hải cho rằng, việc tặng xe là tự nguyện, vì doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trưởng thành ở vùng đất này và muốn đóng góp lại cho quê hương Quảng Nam, phục vụ nhiệm vụ chung cho tỉnh.

Ngoài 2 chiếc ôtô tặng cho lãnh đạo tỉnh từ năm 2009, Trường Hải còn tặng cho UB MTTQ tỉnh 1 chiếc; tỉnh đoàn Quảng Nam và huyện Núi Thành mỗi đơn vị một chiếc Kia Carens. Đến tháng 7/2016, Trường Hải tặng cho Tỉnh ủy Quảng Nam và UBND tỉnh mỗi đơn vị một chiếc ôtô Kia Sorento. Tất cả 7 chiếc xe được doanh nghiệp ôtô Trường Hải tặng đã được xác lập sở hữu nhà nước.

Chiếc Kia Carens và Kia Sorento do Công ty CP ôtô Trường Hải lắp ráp, sản xuất ở Quảng Nam. Xe Kia Carens có giá bán ngoài thị trường khoảng 500 triệu đồng/chiếc, còn Kia Sorento hơn 1 tỷ đồng/chiếc. Hai chiếc xe Kia Opirus sản xuất ở nước ngoài, chưa biết giá bao nhiêu.

“Tỉnh Quảng Nam không đi xin, không thiếu tiền để mua xe, nhưng đó là tấm lòng của ổng (ôtô Trường Hải - PV), hơn nữa giá trị xe cũng không bao nhiêu”, ông Quang nói.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích