Cựu Tổng thống Hàn Quốc lần đầu lên tiếng sau khi bị phế truất

Thứ hai, 13/03/2017, 08:47
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm nay lần đầu tiên đưa ra thông báo công khai, hai ngày sau khi bị phế truất, phủ nhận việc bà có hành vi sai trái khi còn đương chức.

Đoàn xe chở bà Park rời Nhà Xanh. Ảnh: AFP

Trong thông báo do một thành viên thuộc đảng chính trị của bà đọc, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết "dù mất thời gian, tôi tin sự thật chắc chắn sẽ được phơi bày", theo AP.

Bà đồng thời bày tỏ biết ơn đối với những người ủng hộ và xin lỗi vì "không thể hoàn thành nghĩa vụ của một Tổng thống".

Nhà lập pháp Min Kyungwook đọc thông báo trên sau khi bà Park chiều nay rời Nhà Xanh, tức phủ Tổng thống, để chuyển đến nhà riêng ở khu Samseong, phía Nam thủ đô Seoul.

Khoảng 1.000 cảnh sát đã được triển khai quanh ngôi nhà để phòng ngừa khả năng xảy ra bạo lực. Đây là nơi bà Park sống từ năm 1990 đến 2013 trước khi chuyển vào phủ Tổng thống.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10/3 ra phán quyết phế truất chức Tổng thống của bà Park vì bê bối tham nhũng liên quan đến nhiều tập đoàn lớn. Tuy nhiên, bà bác bỏ mọi cáo buộc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn